คดีดังปี54 "พ.อ." ขับเก๋งชน "หมอมุก" จนพิการ ล่าสุดศาลสั่งจำคุก 7 ปี 6 เดือน

0
53
สมัคร mm88

ศาลพิพากษา จําคุก “พ.อ.” ขับรถชน “หมอมุก” 7 ปี 6 เดือน ด้านหมอมุกเผยมีกําลังใจ ยังอยากกลับไปเป็นหมอ

วันนี้(29 มี.ค. 66) ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ พร้อมด้วย นายสุรชัย เดชอัศวนง ทนายความอาสา แถลงข่าวการช่วยเหลือคดี “หมอมุก” ที่ถูกนายทหารยศ “พันเอก” ขับรถชนจนพิการไม่สามารถกลับไปประกอบวิชาชีพแพทย์ได้อีก

นายสุรชัย เดชอัศวนง กล่าวว่า คดีดังกล่าวนั้นมีการต่อสู้ดําเนินคดีกันเป็นระยะเวลานาน ตั้งแต่ปี 2554 – 2560 โดยคดีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ต้องขึ้นศาลทหาร เพราะผู้ก่อเหตุเป็นนายทหาร จนต่อมาในปี 2560 ศาลทหารชั้นต้นมีการอ่านคําพิพากษาลงโทษจําคุก 5 ปี และลดโทษเหลือ 3 ปี 9 เดือน ซึ่งต่อมาทางจําเลย ได้ยื่นอุทธรณ์จนล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ศาลมีคําพิพากษาลงโทษจําคุก 10 ปี ลดเหลือ 7 ปี 6 เดือน

ส่วนคดีเพ่ง ทางแม่ของหมอมุกได้เรียกร้องค่าเสียหายไปแล้ว อยู่ระหว่างรอคําพิพากษาของศาล แต่เนื่องจากติดคดีอาญาอยู่ จึงต้องรอให้คดีอาญานั้นสิ้นสุดเสียก่อน โดยค่าเสียหายที่ทางทนายเรียกร้องไปนั้นคือจํานวน 50 ล้านบาท เนื่องจากคดีดังกล่าวทําให้คุณหมอมุกนั้นไม่สามารถมีบุตรได้และเป็นในเรื่องของการเยียวยาสภาพจิตใจ

ด้านคุณแม่หมอมุก เผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางผู้ก่อเหตุไม่เคยมาขอโทษหรือพูดคุยเพื่อขอช่วยเหลือเรื่องของค่าเสียหายใดๆ ซึ่งเรื่องคดีและการขึ้นศาลนั้น ตนเองฝากให้ทางทนายช่วยดําเนินการให้ทั้งหมด เพราะส่วนตัวแค่ลูกยังมีชีวิตอยู่และสามารถกับมาเดินและพูดได้ก็ดีใจมากแล้ว และหวังว่าศาลพลเรือนจะดําเนินการในคดีโดยเร็ว เนื่องจากศาลทหารใช้เวลานานกว่า 12 ปี

ทั้งนี้หมอมุก ได้กล่าวขอบคุณและพูดด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มสดใสว่า “ยังมีกําลังใจค่ะ และขอขอบคุณทางสภาทนายความฯ ยังอยากกลับมาเป็นหมออยู่”

mm88