จบด้วยดี "หมอนงนลินี" ดีใจได้ขอโทษ "สรยุทธ" หลังโดนฟ้องหมิ่นฯ ใส่ร้ายเล่าข่าวโควิด

0
63
สมัคร mm88

ไม่ใช่คนมีอีโก้ “หมอนงนลินี” เผยเคยเป็นเอฟซี  “สรยุทธ” ดีใจได้ขอโทษ หลังโดนฟ้องหมิ่นประมาท กล่าวหาเล่าข่าวโควิด กดดันขอยาฟาวิพิราเวียร์มาแจกเอง จนโควิดกลายพันธุ์

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า วันนี้ จบด้วยดี คุณหมอมาพบและได้พูดคุยกันเป็นที่เข้าใจครับ คุณหมอนงนลินี ได้ออกประกาศตามนี้ครับ

“ประกาศโฆษณาขอโทษ

ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวนงนลินี จัยสิน ได้ใส่ความนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ด้วยข้อความอันเป็นเท็จผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 อันเป็นการกระทำความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณานั้น

ข้าพเจ้าขอป่าวประกาศต่อสาธารณชนให้ทราบโดยทั่วกันว่า ข้าพเจ้ากระทำความผิดดังกล่าวจริง โดยข้าพเจ้าปราศจากวิจารณญาณในการไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง โดยรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อบางสำนักที่ไม่มีความเป็นกลาง และยุยงปลุกปั่นให้คนในชาติเกิดความเกลียดชังกัน เป็นเหตุให้เกิดอคติและสร้างความเสื่อมเสียต่อนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จนกระทั่งเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จใส่ร้ายนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ดังกล่าว

ข้าพเจ้าจึงขอแถลงข้อความจริงต่อสาธารณชนให้แจ้งชัดว่า

1.นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยรายงานข่าวเท็จ (Fake news) เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

2.นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยร้องขอ กดดัน หรือเรียกร้องให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรมการแพทย์ เบิกจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้แก่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เพื่อที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จะได้นำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนเอง ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

3.นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีจุดมุ่งหมายแอบแฝงทางการเมือง เพื่อเอื้อประโยชน์หรือสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มบุคคลใดๆ ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

บัดนี้ ข้าพเจ้ามีความสำนึกผิดในการกระทำดังกล่าวอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าจึงได้ขอขมาโทษและชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ด้วยความเต็มใจเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มีความประสงค์ให้ข้าพเจ้านำค่าเสียหายดังกล่าวไปบริจาคให้กับองค์กรสาธารณกุศล เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะ และยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในรายงานกระบวนพิจารณาของศาลจนแล้วเสร็จทุกประการ

พญ.นงนลินี จัยสิน”

 

ทั้งนี้ ทางด้านของ คุณหมอนงนลินี ยังได้โพสต์อีกครั้งหนึ่งด้วยว่า วันนี้ขึ้นศาลเบิกความโจทก์ เจอคุณสรยุทธตัวเป็นๆ เลยขอถ่ายรูปเพราะเคยเป็นเอฟซี

ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในขณะโพสต์นั้น เพราะช่วงนั้นเป็นวิกฤติโรคระบาด หากพลาดคนอาจเสียชีวิตมากได้ และเพื่อปกป้องคนกลุ่มเสี่ยงคนแก่ที่ติดเชื้อควรได้รับการรักษาในรพ. มากกว่าการได้รับยาเอง

ขอบคุณทางทนายความกัน หรือทนายปัณฑวัฏฐ์ พิมพ์สกุล ที่ช่วยไกล่เกลี่ย ในเรื่องความเห็นที่อาจกระทบ ทำให้คิดได้ว่าการตั้งใจปกป้องคนป่วยสูงวัยที่ติดเชื้อด้วยความเป็นห่วง จนอาจทำให้อีกคนที่ถูกกระทบโดยไม่ตั้งใจเกิดความเจ็บป่วยทางใจได้เช่นกัน…

ขอบคุณทางผู้พิพากษาที่ท่านบอกว่าการยอมความกันได้ทำให้คณะท่านไม่อึดอัดใจ เพราะรู้เจตนาดีของทั้งสองฝ่ายที่ทำเพื่อสังคมประเทศชาติ

และขอบคุณคุณสรยุทธ รวมทั้งทีมงานน้องๆ ทนายความ ที่เข้าใจบทบาทหน้าที่หมอนงเช่นกัน แต่จำเป็นที่ต้องรักษาชื่อเสียงเกียรติยศหน้าที่สื่อ เรียนทนายกันว่า ชีวิตไม่รู้จะมีพรุ่งนี้ไหม หากวันนี้เราทำให้ใครเจ็บโดยไม่ได้ตั้งใจ ขอโทษได้ก็ยินดี เพราะมิใช่คนมีอีโก้อะไร และเรียนคุณสรยุทธว่าดีใจที่มีโอกาสได้ขอโทษด้วยตัวเองจากใจ

ส่วนทัวร์นั้นน้อมรับกดหัวเราะ หรือการออกความเห็นเชิงสร้างสรรค์หรือแซะเล็กๆ ยินดีรับฟัง แต่หากเป็นทัวร์พาลงเหวสร้างความแตกแยกให้สังคมหรือข่มขู่ และใช้คำพูดหยาบคายอะไร… ต้องเตรียมตัวสำหรับราคาที่ต้องจ่ายด้วยค่ะ… เราขอโทษกันด้วยดีมีเมตตาต่อกัน…มิได้เป็นศัตรู ชี้แจงให้เข้าใจตามนี้ค่ะ

 

mm88