จับตาอนาคต! "เจสเซ่" ฟอร์มสดไล่ต้อน "คูเอดราส" กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่

0
133
สมัคร mm88

“แบม” เจสเซ่ โรดริเกวซ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ ผงาดคว้าแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ที่ว่างไปครองได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายต้อนแต้มเอาชนะ คาร์ลอส คูเอดราส นักชกจังโก้ไปได้เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย นักชกมะกันวัย 22 ปี ได้รับโอกาสให้เป็นมวยแทนในคู่เอกของรายการหลัง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นรองอันดับ 1 ชาวไทย มีปัญหาในเรื่องของสภาพร่างกายไม่พร้อมขึ้นชกเนื่องจากมีอาการไตอักเสบ

เกมการชกเป็นฝ่าย เจสเซ่ โรดริเกวซ ที่ทำได้เหนือกว่าหลังครบ 12 ยก เอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส กำปั้นชาวเม็กซิกันประสบการณ์สูงไปได้แบบขาดลอย 3-0 เสียง (117-110, 117-110 และ 115-112)

ซึ่งจุดเปลี่ยนคือในช่วงยกสาม เมื่อ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ อาศัยจังหวะยิงขวาตรงเข้าหน้า แล้วฉากออกขวาก่อนปล่อยหมัดอัปเปอร์คัตขวาเข้าเต็มคางส่ง คาร์ลอส คูเอดราส หงายท้องลงไปให้กรรมการนับถึง 8 ก่อนลุกขึ้นมาสู้ต่อได้แต่ก็ทำให้ตกเป็นฝ่ายตามถึง 10-8 ในยกนั้น

ก่อนที่ เจสเซ่ โรดริเกวซ จะอาศัยความสดเดินออกหมัดแลกได้แบบจะแจ้งกว่าก่อนสร้างสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ (ชนะน็อก 10 ครั้ง) และกลายเป็นเจ้าของแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) คนใหม่ทันที

อย่างไรก็ตามยังต้องจับตาดูกันว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นรองอันดับ 1 ชาวไทย จะยังคงได้สิทธิ์ชิงจาก กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ ที่กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันทีเลยหรือไม่

mm88