จิรายุ เพื่อไทย ลั่นพร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัวดารา หากโดนคดีวิจารณ์รัฐบาล

0
134
สมัคร mm88

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย โพสต์ลงทวิตเตอร์เมื่อวันพุธ (21 ก.ค.) ว่าตนพร้อมใช้ตำแหน่งของตนเป็นหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกันตัวให้กับคนดังในวงการบันเทิงที่กล้าวิจารณ์รัฐบาล หากถูกดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องจากการแสดงจุดยืนทางการเมืองดังกล่าว

“เรียนดารานักแสดง.. ท่านใดโดนคดี call out ผมขอใช้ตำแหน่ง สส.ประกันตัวให้ครับ.!!” นายจิรายุ โพสต์

การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากนายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้ดำเนินคดีคนดังราว 20 คน ที่วิจารณ์รัฐบาล โดยอ้างว่าละเมิดกฎหมายหลายฉบับ อาทิ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.โรคติดต่อ เรื่อยไปจนถึง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายสนธิญา กล่าวว่า การวิจารณ์รัฐบาลเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่คนดังเหล่านี้โพสต์เนื้อหาลงในโซเชียลมีเดียไม่ตรงกับความจริง ซึ่งผิดกฎหมาย จึงต้องดำเนินคดี

  • “สนธิญา” ยื่นตำรวจตรวจสอบดารา-คนดัง กว่า 20 ราย Call out วิจารณ์รัฐปมโควิด

#Saveมิลลิ หลังแร็ปเปอร์ถูกยื่นตรวจสอบ

หนึ่งในคนดังที่มีรายงานว่าอยู่ในรายชื่อที่นายสนธิญาเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดี คือ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากเพลงพักก่อน และเพลงสุดปัง ที่มักวิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลผ่านโซเชียลมีเดีย

เหตุนี้ทำให้ผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์วิจารณ์การเรียกร้องให้ดำเนินคดีและให้กำลังใจแร็ปเปอร์รายนี้ผ่านแฮชแท็ก #Saveมิลลิ จนกลายเป็นแฮชแท็กที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ เมื่อช่วงเย็นวันพุธ (21 ก.ค.)

  • MILLI เคลื่อนไหวแล้ว! หลังแฮชแท็ก #Saveมิลลิ ขึ้นเพราะประเด็น Call Out

1 ปี 6 เดือน คุมไม่อยู่

การเคลื่อนไหวเหล่านี้เกิดขึ้นในวันที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ซึ่งเป็นหน่วยงานสูงสุดในการออกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงก่อนหน้า จำนวน 13,002 คน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในไทยคนแรก เมื่อเดือน ม.ค. 2563 หรือกว่า 1 ปี 6 เดือนที่แล้ว

วันเดียวกันนี้ ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ นายนคร เปรมศรี ยังกล่าวขอโทษประชาชนที่จัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไม่ทันต่อสถานการณ์การระบาดของโรค โดยอ้างว่าไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะรุนแรงขึ้นขนาดนี้

  • ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ขอโทษประชาชน จัดหาวัคซีนไม่ทันต่อสถานการณ์โควิด
mm88