ด.ญ. 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยงลวนลาม อีกคน 5 ขวบถูกทุบตี ยายต้องพาหนี เพราะแม่ก็ช่วยไม่ได้

0
136
สมัคร mm88

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 64 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นางวาย อายุ 69 ปี ชาวอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่า เด็กหญิงเอ(นามสมมติ) หลานสาวอายุ 12 ปี ถูก นายณัฐ(นามสมมติ) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงลวนลามทางเพศ ส่วนหลานอีกคนคือ เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ ก็ถูกนายณัฐทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ตนเองซึ่งเป็นยายรวมทั้งเด็กมีความรู้สึกหวาดกลัว เกรงว่าจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายและลวนลามเด็กหญิงอีก จึงขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในกรณีนี้ด้วย

หลังจากทราบข้อมูลทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เข้าประสานกับนางวาย โดยทราบว่า นางวายจะนำหลานสาววัย 12 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณัฐ (พ่อเลี้ยง) ในกรณีทำร้ายร่างกายและลวนลามเด็กหญิงทั้งสองคน กับ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ่อวิน โดยให้รายละเอียดว่า ครอบครัวคุณยายวาย อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คนในบ้าน มี นางสาวลัก (ลูกสาวและแม่ของเด็ก) พร้อมด้วยนายณัฐ สามีใหม่ของลูกสาว ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 5 ปี และเด็กหญิง ซี (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบเศษ

นางวาย ได้เปิดเผยเรื่องราวว่า โดยปกตินายณัฐ (พ่อเลี้ยง) เป็นคนเอาแต่ใจตนเอง อยากได้อะไรต้องได้ ตัวอย่างเช่นวันเสาร์อาทิตย์ จะบังคับให้เด็กทำการบ้าน 300-400 ข้อต่อวัน ถ้าทำไม่ได้ก็จะดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และตีเด็กด้วย ถ้าทำการบ้านที่ให้ไปไม่เสร็จก็จะไม่ให้เด็กนอน โดยใช้คำพูดที่หยาบคายรุนแรงจนเด็กต้องนั่งท่องทั้งน้ำตา จนสมุดเปียกน้ำตาไปหมด

ส่วนเด็กหญิงเอ ที่ได้ถูกลวนลามนั้นมาฟ้องตนเองว่า นายณัฐมาลูบแขนลูบขา และลูบหัวหนู หนูไม่ค่อยชอบ พอไปฟ้องแม่ แม่ก็บอกว่าให้อยู่ห่าง ๆ นายณัฐแล้วกัน ตนเองรู้สึกกดดัน สงสารหลาน อยากจะพาหนีกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ตนเองก็กลัวว่า นายณัฐจะมาทำร้ายตนเองและหลาน คิดว่าตนเองและหลานไม่ปลอดภัยแน่ถ้ายังอาศัยอยู่ที่บ้านนี้

เด็กบอกว่าหนูไม่อยากอยู่กับแม่แล้วเพราะแม่ไม่สามารถปกป้องลูกได้ โดยนายณัฐมักจะแอบตี แอบทำร้ายเด็ก โดยไม่ให้แม่เด็กเห็น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแยกตนเองและหลานไปอยู่ที่อื่น ไม่อยากอยู่ที่นี้แล้ว อยากย้ายกลับไปอยู่ต่างจังหวัดมาก

ด้าน เด็กหญิงเอ อายุ 12 ปี เปิดเผยว่า นายณัฐชอบมาลูบแข้งลูบขา และชอบมาหอม เคยทำมาแล้วสองถึงสามครั้ง และมักจะดุด่าอยู่บ่อย ๆ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ตนเองรู้สึกกลัว โดยตนเองจะยอมยืนให้นายณัฐด่าไปก่อน ถ้าเกิดเดินหนีหรือไม่ฟังก็จะโดนตี และทำร้ายบ่อย ๆ ในตอนที่แม่ไม่อยู่บ้าน

ด้าน เพื่อนบ้าน อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า สงสารยาย เพราะถูกด่าด้วยคำหยาบคาย เห็นแล้วก็รู้สึกสงสารยาย โดยปกตินายณัฐจะเป็นคนปากร้าย ชอบตีหลาน และชอบบังคับไม่ให้ไปไหน ดุด่าจนเด็ก ๆ กลัวจนลนลาน เนื่องจากชอบตีเด็ก โดยยายมาเล่าด้วยว่า นายณัฐ มีการลวนลามเด็กหญิงด้วย โดยตนเองรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่มารับตัวยายหลานไป อยากให้ยายได้ออกไปจากบ้าน ซึ่งยายก็พยายามจะไปหลายครั้งแล้วแต่ไปไม่ได้เพราะเป็นห่วงลูกห่วงหลาน

นางสาวสุพัฒนา พาเจริญ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ต้องรับตัว นางวาย เด็กหญิงเอและเด็กหญิงบี เข้าสู่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการตามกระบวนการในส่วนที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และได้ประสานกับสำนักงานอัยการจังหวัดพัทยาเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำเด็ก โดยมีทีมสหวิชาชีพอย่างเร็วที่สุด และนำพาคุณยายแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะขออนุญาตให้แพทย์ตรวจร่างกายเด็ก ๆ ที่โรงพยาบาลต่อไป

ในส่วนทางคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย โดยนางวาย ขอให้ดำเนินคดีกับ นายณัฐ ให้ถึงที่สุดด้วย

mm88