ตำรวจคุมตัว "ไอ้เบส" ทำแผนชี้จุดปล้นทองโคราช ตามเอาทองคืนมาได้เกือบครบแล้ว

0
125
สมัคร mm88

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าไปชิงทองคำ ที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บริเวณชั้น 1 ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา โดยกวาดเอาถาดทองคำไป 1 ถาด เป็นสร้อยคอทองคำ จำนวน 51 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวมน้ำหนัก 153 บาท มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สามารถติดตามจับกุมตัว นายกิตติพงศ์ แพไธสง หรือ เบส อายุ 28 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานครราชสีมา ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (15 เมษายน 2565) พันตำรวจเอก ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ควบคุมตัว นายกิตติพงศ์ แพไธสง หรือ เบส ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทองไปชี้จุดจอดรถจักรยานยนต์ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานครราชสีมา และเส้นทางที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุชิงทองจริง สาเหตุเพราะตกงาน และไม่มีเงินใช้

โดยก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนได้ขยายผลติดตามทองคำที่ผู้ต้องหาชิงไป โดยได้นำตัวภรรยาของผู้ต้องหาไปค้นหาทองคำบางส่วนที่ผู้ต้องหาชิงมา แล้วนำไปฝังดินไว้ ภายในบริเวณหลังบ้านเลขที่ 12 หมู่ 12 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา เบื้องต้นตำรวจสามารถตรวจยึดทองคำที่ผู้ต้องหาไปฝังดินไว้คืนมาได้จำนวน 28 เส้น รวมกับที่ชุดสืบสวนตรวจยึดทองคำอีก 2 เส้นที่ผู้ต้องหานำไปขายให้กับเพื่อนระหว่างการหลบหนี และทองคำที่มีชาวบ้านเก็บได้ระหว่างทางอีก 2 เส้น นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การสารภาพว่า ได้นำทองคำอีกจำนวน 11 เส้น ไปฝากไว้กับเพื่อนคนหนึ่งระหว่างหลบหนี ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามทองคำของกลางคืนมาให้ได้ทั้งหมด

mm88