‘ธีรศิลป์’ รับ ต้องปรับตัวหนักมากหลังลงซ้อมกับชิมิสุฯ (คลิป)

0
770
บันทึกฉบับร่างอัตโนมัติ
มุ้ย ยอมรับ ต้องปรับตัวเยอะมาก ทั้ง สภาพแวดล้อม , สภาพอากาศ และ การสื่อสาร หลังฝึกซ้อมกับ ชิมิสุ เอสพัลส์ ไปแล้ว

วันนี้ (28 ม.ค. 63) ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวใหม่ของ ชิมิสุ เอสพัลส์ แห่ง เจลีก ญี่ปุ่น เข้าทำการฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย เจ้าตัวยอมรับว่าการปรับตัวกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมใหม่ ถือว่าหนักอยู่เหมือนกัน รับไม่กังวลการสื่อสาร เพราะ โค้ชและนักเตะในทีมหลายคนพูดภาษาอังกฤษได้

“เจ้ามุ้ย” ตัดสินใจเดินทางสู่สมรภูมิเจลีก อีกครั้ง เป็นคำรบที่สอง หลังเซ็นสัญญา 2 ปี ซบตัก เอสพัลส์ โดยหลังจากที่ได้เข้าไปทำการฝึกซ้อมกับทีมใหม่แล้ว หอกตัวเก่งทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องของสภาพแวดล้อม , การปรับตัว และ การสื่อสารเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

“ถือว่าหนักครับ อากาศค่อนข้างหนาวเย็น เรารู้อยู่แล้วว่าต้องมาปรับสภาพร่างกาย , สปีดฟุตบอล และอากาศที่ต่างจากเมืองไทย ส่วนเรื่องการสื่อสาร ก็ไม่ค่อยหนักใจเท่าไหร่ เพราะโค้ช พูดภาษาอังกฤษได้ เพื่อนร่วมทีมก็มีหลายคนที่พูดได้ แต่ถ้าคำยากๆเกินไป ผมก็อาจจะฟังไม่ออกครับ แต่เรื่องนี้ไม่น่ากังวลครับ” ธีรศิลป์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MTUTD

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นอีกหนึ่งนักเตะระดับตำนานของสโมสร ลงเล่นครั้งแรกในปี 2007 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ราชประชา และกลับมาอีกครั้งในปี 2009 สามารถคว้าแชมป์ไทยลีก กับเมืองทองฯ ได้ถึง 4 สมัย ในปี 2009 , 2010 , 2012 และ 2016 รวมถึงแชมป์ ลีก คัพ อีก 1 สมัย ในปี 2017

 คลิปการฝึกซ้อมและสัมภาษณ์

ขอบคุณคลิปและภาพ : MTUTD.TV OFFICIAL

ดูข่าวต้นฉบับ