นายกฯ ไม่ได้สั่ง ทหารมาเอง! จัดรถพุ่มพวง ขายหมูราคาถูกช่วยประชาชน กก.ละ 89 บาท

0
862
สมัคร mm88

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ภาพรถขายอาหารของกองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ที่ออกขายเนื้อหมูราคาถูก ช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงวิกฤตหมูแพง ในราคากิโลกรัมะ 89 บาท ข้อความทั้งหมดระบุว่า

หมู ทหาร

รถพุ่มพวงทหาร ช.พัน.5 พล.ร.5 ออกตระเวน ตั้งจุดขายหมู กก.ละ 89 บาท ช่วยประชาชนช่วงวิกฤตหมูแพง

นายกฯ ไม่ได้สั่ง แต่ทหารเลี้ยงหมู ปลูกผักอยู่แล้ว ศูนย์เศรษฐกิจทฤษฎีใหม่ครบวงจร ช่วงหมูแพงแบบนี้ ทหารเลยจัดรถพุ่มพวงออกขายเนื้อหมูและผักสดราคาถูก ช่วยประชาชน ชาวทุ่งสง นครฯ

ศูนย์เศรษกิจทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ได้นำผลผลิตของโครงการฯ ออกจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยนำรถยนต์ปิคอัพของหน่วย มาดัดแปลงเป็นรถขายกับข้าว หรือรถพุ่มพวง ภายใต้ชื่อ “โครงการตลาดเคลื่อนที่ ถูก สด ดี ถึงหน้าบ้าน”

พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ออกจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร เช่น เนื้อหมู ราคากิโลกรัมละ 89 บาท ไข่ไก่ แผงละ 79 บาท ผักปลอดสารพิษ ในราคา 5 บาท รวมถึงพืชผักอื่น ๆ เช่น กล้วย ถั่วฝักยาว ฟักเขียว

โดยวางจำหน่ายภายในศูนย์ฯ ในค่ายเทพสตรีศรีสุนทร 1 จุด และออกจำหน่ายโดยจัดรถพุ่มพวงออกให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ซึ่งมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจมาซื้อไปบริโภคเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เป็นไปตามตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้ค่ายทหารที่มีศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร น้อมนำหลักปรัชญาเศรษกิจพอเพียงมาสู่การปฏิบัติ โดยนำผลผลิตภายในโครงการ ฯ ออกมาช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤติ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาราคาสินค้าที่ปรับเพิ่มราคาสูงขึ้นให้กับพี่น้องประชาชน ต่อไป

mm88