น้ำตาซึม ชายวัย 42 ก้มกราบทนายหลังได้อิสรภาพ ตกเป็นแพะคดียาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด

0
41
สมัคร mm88

น้ำตาซึม ชายวัย 42 ก้มกราบทนายหลังได้อิสรภาพ ติดคุกเพราะตกเป็นแพะคดียาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด

วันนี้ (16 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นางวาสนา อายุ 47 ปี พร้อมลูกสาว ร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่สามีคือนายสุวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ถูกจับในคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำนวน 198,000 เม็ด โดยเชื่อว่าไม่ได้เป็นคนทำสามีถูกจับเป็นแพะ

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อทางตำรวจชุดจับกุม สภ.นาข่า จับกุมผู้ต้องหาขนยาเสพติดด้วยกระสอบปุ๋ยจำนวน 2 กระสอบ ที่ท้ายหมู่บ้านบ้านโนนยาง ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2564 แต่คนร้ายได้ทิ้งรถจยย.หลบหนีเข้าไปป่าไป ตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด และตรวจสอบเจ้าของรถ จยย. ทราบว่าเป็นของนายสุวรรณ ตร.จึงได้ออกหมายเรียก แต่เจ้าของรถ จยย.ไม่มาตามหมายเรียก และตำรวจเชื่อว่าเจ้าของรถคือผู้กระทำผิด จึงออกหมายจับ และตามจับที่ จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

โดยที่ผ่านมา นายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิ และ นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก ได้พาภรรยาและลูกสาวของผู้ถูกจับ เดินหน้าพิสูจน์ความจริง และร้องขอความเป็นธรรมกับ รมว.ยุติธรรม, เลขารมว.ยุติธรรม, สำนักงานอัยการสูงสุด โดยทาง พ.ต.อ. จามร อันดี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดร ได้มอบหมายให้ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท. นิวัตร กุลศรี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี และ ร.ต.อ.แทน นุ่มเจริญ รองสว.สอบสวน เดินทางไป จ.อยุธยา เพื่อสอบปากคำพยานทั้งนายจ้าง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลและเพื่อนร่วมงานที่นายสุวรรณทำงานอยู่ โดยยืนยันวันเกิดเหตุนายสุวรรณทำงานอยู่ที่โรงงาน โดยพนักงานสอบสวนจะได้เร่งสอบปากคำพยานและจะมีการสรุปสำนวนคดีและยื่นต่อศาลเพื่อให้ศาลมีการไต่สวนคดีอีกครั้ง 

ล่าสุด (16 มี.ค.66) เวลา 18.30 น.ทีมทนายโนบิ ได้เดินทางมายังเรือนจำกลาง จ.อุดรธานี เพื่อมารับตัวนายสุวรรณ หลังจากศาล จ.อุดรธานี มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายสุวรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 198,000 เม็ด โดยทันทีที่นายสุวรรณเดินออกจากเรือนจำ ดีใจจนน้ำตาไหลก้มกราบลงพื้น เพื่อขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ โดยนายสุวรรณร่ำไห้ ที่ศาลท่านเมตตาปล่อยตัวชั่วคราวและได้วิดีโอคอลคุยกับภรรยาและลูกสาวที่ จ.อยุธยา

ทางด้าน นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ เปิดเผยว่า วันนี้เราเดินทางมารับนายสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ครอบครองยาเสพติด 198,000 เม็ด ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานตามที่ทางครอบครัวและนายสุวรรณได้ร้องขอผ่านสื่อมวลชนและทนายความ ว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด และทีมพนักพนักงานสอบสวนได้ลงรวบรวมพยานหลักฐานและได้มีการยื่นคำร้องต่อศาลให้ศาลไต่สวน ซึ่งวันนี้ทางนายสุวรรณ ได้รับความเมตตาจากศาลให้ปล่อยตัวระหว่างการฝากขัง และจากนี้นายสุวรรณจะมีการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในชั้นพนักงานสอบสวนและอัยการต่อไป

ขอขอบคุณ รมว.ยุติธรรม เลขารมว.ยุติธรรม อัยการสูงสุด ศาลจ.อุดรธานี สำหรับแนวทางในการช่วยเหลือดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปนั้นจะมีการนำพยานหลักฐานทั้งหมดส่งสำนวนไปยังอัยการเพื่อให้อัยการได้มีการตรวจสอบสำนวน ซึ่งหากพิจารณาแล้วสำนวนและพยานหลักฐานชี้ชัดว่านายสุวรรณไม่อยู่ที่เกิดเหตุพนักงานอัยการก็จะมีคำสั่งไม่ฟ้องลงสุวรรณ และสั่งยุติคดี

 

mm88