รวบ 31 นช. หัวโจกก่อจลkจลเผาเรือนจำกระบี่ หวังหลบหนี ล่าสุดโดนส่งไปคุกเขาบิน

0
178
สมัคร mm88

รวบ 31 นช. หัวโจกก่อจลาจลเผาเรือนจำกระบี่ วางแผนหนี ล่าสุดโดนส่งไปคุกเขาบิน เร่งขนย้ายผู้ต้องขังออกกว่า 2 พันราย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือนนอน ภายในเรือนจำ จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ธ.ค.64) ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไปประมาณกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็คุมสถานการณ์ไว้ได้ ซึ่งพบว่าเรือนนอนไม้หลังใหญ่วอดทั้งหลัง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทางชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมราชทัณฑ์ ก็ได้เข้าไปเครียร์พื้นที่ ในจุดดังกล่าวก่อนมีรายงานว่า ได้คุมตัวนักโทษที่ร่วมกันวางเพลิงได้มากกว่า 30 คน ขณะที่ด้านนอก ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังแล้วเข้าไปภายในจำนวนนับร้อยนาย ซึ่งเป็นการเข้าควบคุมนักโทษทั้งหมด โดยมีรายงานว่าได้ใช้สายเคเบิ้ลทายรัดเท้าและมือนักโทษประมาณ 500 คน ป้องกันการก่อเหตุขึ้นอีก

ต่อมาเวลา 19.30 น.ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า เกิดเหตุเผาเรือนนอนไม้ ซึ่งเป็นเรือนนอนเก่า ที่คาดว่าแกนนำวางแผนจะหลบหนีจนทำให้เสียหายทั้งหลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปจับกุมได้ 31 คน ส่วนความเสียหายในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่เข้าไปดูในเรือนจำ ส่วนแกนนำทั้งหมด ได้คุมตัวออกไปขจังไว้ที่ สภ.ในพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนักโทษที่เหลืออีกประมาณ 1,700 คนนั้น จะได้เคลื่อนไปไว้ยังเรือนจำข้างเคียงให้โล่งเพื่อเข้าไปเครียร์พื้นที่ทั้งหมด

ส่วนผู้ต้องขังนั้นพบว่าติดโควิดประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ จากผู้ต้องขังทั้งหมดประมาณ 2 พันกว่าคน ส่วนผู้ต้องขังนั้นพบว่ามีบาดเจ็บจากโดนรั้วลวดหนามข้างกำแพงที่ผู้ต้องขังเข้าไปใกล้หรือพยามหลบหนี ส่วนผู้ต้องขังที่ป่วยก็แยกตามอาการ ส่วนผู้ต้องขังทั้ง 31 คนที่เป็นหัวโจกนั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ระบุว่า หลังจากมีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของพนักงานสอบสวนก็จะคุมตัวไปยังเรือนจำเขาบิน หรือเรือนจำที่มีความมั่นคงสูงอีกรอบ ซึ่งทั้ง 31 คนนั้นพบว่าส่วนใหญ่เป็นนักโทษในคดียาเสพติดและมีโทษสูง ส่วนนักโทษทั้งหมดนั้นจะมีการขนย้ายออกไปทั้งหมด ส่วนเรือนจำก็จะแจ้งให้ทางญาติทราบว่าผู้ต้องขังนั้นถูกนำตัวไปที่ไหนต่อไป เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง 

 

ล่าสุด (18 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเรือนจำ จ.กระบี่ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังคงผลักเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าไปภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจคัดกรองนักโทษและผู้ต้องขังภายในที่ยังคงเหลืออยู่อีก 620 คน จากทั้งหมด 2 พันกว่าคน เพื่อเคลื่อนย้ายออกไปยังเรือนจำอื่นๆ หลังเกิดเหตุการณ์จลจลเผาอาคาร

ซึ่งวันนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ให้ทางเรือนจำจ.สงขลา นำรถขนย้ายนักโทษอีก 620 คน ไปยังเรือนจำสงขลา โดยใช้รถจำนวน 14 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาจ.กระบี่ คาดว่าช่วงเที่ยงนี้จะมาถึง  ส่วนนักโทษจำนวน 31 คน ที่ถูกระบุว่าเป็นแกนนำในการก่อเหตุนั้น ขณะนี้ได้มีการนำตัวทั้งหมดไปยังเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว และมีการนำนักโทษอีก 7 คน รวมเป็นน 38 คน ร่วมเดินทางไปขังที่เรือนจำเขาบินด้วย

ขณะที่ญาติของผู้ต้องขังที่เดินทางมาที่หน้าเรือนจำด้วยความห่วงใยในบุตรหลานหลายคนต่างร้องไห้ หลังทราบถึงเหคุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทั้งนี้หลังจากมีกรเคลื่อนย้ายนักโทษทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าไปสำรวจถึงความเสียหายของเรือนจำต่อไป

  • เดือด! นักโทษเรือนจำกระบี่ก่อจลาจล เรียกร้องนำผู้ป่วยโควิดออกไปรักษาข้างนอก
  • ด่วน! นักโทษเรือนจำกระบี่ลุกฮือก่อจลาจลอีกรอบ เผาเรือนนอน-ได้ยินเสียงปืน
mm88