“วราวุธ” ไม่ขัดข้อง หาก “ทักษิณ” กลับไทย แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

0
40
สมัคร mm88

“วราวุธ” สนับสนุน “ทักษิณ” กลับไทยรับโทษตามกฎหมาย มองการกลับมาอาจกระทบต่อคะแนนเสียงเลือกตั้ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากจบปราศรัย กล่าวขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่มาเวทีปราศรัยในวันนี้ และพูดถึงเงื่อนไขของการร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งทั่วไปว่า พรรคชาติไทยพัฒนามี 2 เงื่อนไขสำคัญคือ จะไม่แตะต้องมาตรา 112 และเอานโยบายที่ได้นำเสนอไว้อย่างว้าว…ไทยแลนด์ การแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ การดูแลพี่น้องเกษตรกรรวมไปถึงงบท้องถิ่น ที่จะต้องไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ถ้าเงื่อนไขเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ เราก็จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และถ้าขั้วไหนรับนโยบายของชทพ.ไปทำงาน ก็มีโอกาสเข้าไปร่วมรัฐบาลด้วย

ขณะเดียวกัน นายวราวุธ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะกลับมาประเทศไทยและพร้อมที่จะรับโทษ ตนเผยว่าการกลับมาของนายทักษิณนั้น อาจจะมีผลกระทบกับคะแนนเสียงในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ และแน่นอนว่าช่วงเลือกตั้งผู้นำของแต่ละพรรคก็จะมีแนวทางต่างๆออกมามากมาย หาวิธีการที่จะมาโน้มน้าว และเรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคของตัวเอง แต่ทั้งนี้ถ้าหากว่าพูดแล้วเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนพูดแล้วสามารถทำสิ่งดีๆให้กับแผ่นดินไทยได้ ตนคิดว่าทุกๆพรรคก็ควรจะออกมาพูดกันเยอะๆ ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาเองก็มีหลายแนวทางที่ได้นำเสนอให้กับประชาชน

ส่วนการกลับมาแล้วต้องดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกคนในประเทศไทยล้วนแล้วแต่อยู่ภายใต้กฎหมาย ดังนั้น การดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายเป็นเรื่องที่ควรทำเราก็สนับสนุน

mm88