สุดแกร่ง! เด็กชาย 7 ขวบ รอดติดโควิด ต้องอยู่บ้านคนเดียวหลังครอบครัว 8 คนไปรักษา

0
200
สมัคร mm88

สุดแกร่ง “น้องบาส” เด็กชาย 7 ขวบ รอดติดเชื้อโควิด ต้องอยู่บ้านคนเดียวหลังครอบครัว 8 คนไปรักษา ผลตรวจล่าสุดก็ยังเป็นลบ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ RX PSU รวมใจ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งสวมชุด PPE เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ซอยสุขาประชาสรรค์ 2 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  หลังพบครอบครัวที่บ้านหลังนี้ 9 คน และพบว่า ทั้งหมด 8 คน ติดเชื้อโควิด-19 มีเพียงเด็กชายวัย 7 ขวบ ชื่อน้องบาส เพียงคนเดียวที่ไม่ติดเชื้อ ยายน้อย ยายของน้องบาส วอนหน่วยงานช่วยเหลือครอบครัวนำตัวไปรักษาให้ด้วย เพราะเกรงน้องบาสหลานชายที่ยังเหลือเพียงคนเดียวจะติดเชื้อเป็นคนสุดท้าย

  • กู้ภัยสงสาร เด็กชาย 7 ขวบไม่ติดโควิด แต่ยกมือไหว้ขอให้มารับครอบครัวไปรักษา

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. (17 ส.ค.64) เจ้าหน้าที่ อสม. มารับตัวน้องเมล อายุ 12 ปี และ น้องตี๋ อายุ 17 ปี ส่ง รพ.สนาม แล้ว ที่บ้านจึงเหลือน้องบาสเพียงคนเดียว โดยทางเจ้าหน้าที่ประสานเพื่อนบ้านติดกัน เข้ามาช่วยดูแลไปก่อนในช่วงนี้  ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ RX PSU รวมใจ เดินทางมาเยี่ยมเยียนน้องบาส พร้อมทั้งตรวจโควิดให้กับน้องบาสอีกครั้ง ปรากฎผลเป็นลบไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด

น้องบาส ได้ยกมือไหว้ พูดจาฉะฉานฉลาดแบบไร้เดียงสาว่า “ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือน้องบาสครับ น้องบาสไม่ติดครับ น้องบาสอยู่คนเดียวได้ครับ” ซึ่งเพื่อนบ้านเองยืนยันจะช่วยดูแลน้องให้ดีที่สุดระหว่างที่ครอบครัวไปรักษาตัวที่ รพ.สนาม

mm88