อดีตครูวัย 79 ร้องถูก "หญิงไก่" ลวงเงิน-ทรัพย์สิน สูญ 15 ล้าน แถมอ้างรู้จักทักษิณ

0
132
สมัคร mm88

“หญิงไก่” สร้างตำนานบทใหม่? อดีตอาจารย์ วัย 79 ปี ร้องกองปราบ ถูกหลอกลวงเอาเงิน-ทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 15 ล้าน แถมอ้างรู้จัก “ทักษิณ” ด้วย

วันนี้ (22 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กองปราบปราม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จะพา น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 79 ปี (อายุจริง 81 ปี) อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดัง ผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังถูก “หญิงไก่” อดีตผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง และคดีฉ้อโกง เมื่อหลายปีก่อน หลังพ้นโทษเมื่อปี 2564 ได้กลับมาใช้กลอุบายหลอกลวงเอาเงินสด อะพาร์ตเมนต์และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

นางสาวญาดาภา เล่าว่า เมื่อปี 2559 เคยถูกหญิงไก่หลอกฉ้อโกงทรัพย์ไปแล้วกว่า 14 ล้านบาท หลังจากนั้นหญิงไก่ก็ตกเป็นข่าวคดีหมิ่นเบื้องสูงและฉ้อโกงผู้เสียหายรายอื่น จนถูกจำคุก และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564

เมื่อออกมาแล้วหญิงไก่ก็ติดต่อมาหา ใส่ชุดขาวอ้างว่าถือศีล กลับตัวเป็นคนดีแล้ว มาขอเป็นลูกบุญธรรม และบอกให้ตนเองย้ายไปอยู่ที่บ้าน หญิงไก่จะช่วยดูแลตนเอง โดยให้ตนเองนำเอกสารหลักฐานสำคัญต่างๆ มอบให้หญิงไก่ไป ตนเองก็หลงเชื่อ

นอกจากนี้ หญิงไก่ ยังอ้างถึงสถาบันเบื้องสูง และอ้างว่าสามารถช่วยให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ต่างประเทศกลับมาไทยได้ โดยมีการนำรูปที่หญิงไก่ถ่ายคู่กับอดีตนายกฯ คนดังกล่าว และรูปถ่ายคู่กับเช็คเงินสดสั่งจ่ายจากอดีตนายกฯ มอบให้หญิงไก่ มูลค่า 50 ล้านยูโร (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) มาให้ดู

แต่หญิงไก่อ้างว่าจะยังไม่นำไปขึ้นเงิน เพราะไม่ต้องการแบ่งเงินกับสามี ที่ตอนนี้กำลังฟ้องหย่า จึงขอยืมเงินตนเองก่อน พร้อมบอกว่าหากอดีตนายกฯ รายดังกล่าวกลับมาประเทศไทย จะเสนอให้มาซื้อที่ดินและอะพาร์ตเมนต์ของตนเอง แต่สุดท้ายกลับเอาไปประกาศจำนอง โดยที่ตนเองไม่รู้

ส่วนที่ หญิงไก่ อ้างว่า ตนเองไปข่มขู่แบล็กเมล์เพื่อเรียกเงิน 20 ล้านบาท จากหญิงไก่นั้น นางสาวญาดาภา บอกว่า หากมีหลักฐานก็นำมาแสดงได้เลย และหากจะแจ้งความที่ตนเองออกมาเคลื่อนไหวในวันนี้ ก็ให้ไปแจ้งความได้เลย

ส่วนกรณีที่ศาลยกฟ้องคดีที่ตนเองเคยฟ้องเอาผิดหญิงไก่นั้น ยืนยันว่าเป็นคนละคดี เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสาร ไม่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงในครั้งนี้

mm88