"อนุทิน" ชงเลื่อน Test & Go ถึงสิ้นเดือน หลังโอมิครอนพุ่งสะสม 1,780 ราย

0
169
สมัคร mm88

“อนุทิน” รับชงเลื่อน Test & Go ไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ หลังพบโอมิครอนเพิ่มขึ้น 229 ราย สะสม 1,780 ราย มากสุด กทม. กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชลบุรี และภูเก็ต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึง มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ว่า วันนี้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น 229 ราย สะสมทั้งหมด 1,780 ราย โดยจังหวัดที่พบมากที่สุด ยังเป็นกรุงเทพมหานคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชลบุรี และภูเก็ต โดยยังคงพบการติดเชื้อในผู้เดินทางเข้าประเทศ

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวอีกว่าจากการที่ทั่วโลกพบการติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องประกาศชะลอการเดินทางเข้าประเทศในระบบ Test & Go เพื่อประเมินสถานการณ์จนถึงวันที่ 4 ม.ค.65 แต่ด้วยขณะนี้ ยังพบผู้เดินทางเข้าประเทศติดเชื้อโอมิครอนต่อเนื่อง ในที่ประชุม EOC ของ กระทรวงสาธารณสุข ที่มีปลัด สธ. อธิบดีกรมควบคุมโรคผู้บริหาร สธ. และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้ความเห็นว่า สธ.จะเสนอต่อ ศบค. พิจารณาเลื่อนมาตรการ Test & Go ออกไปจากเดิมในวันที่ 4 ม.ค.นี้ จะชะลอเพื่อประเมินสถานการณ์ไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.

ส่วนผู้เดินทางในระบบ  Test & Go ที่ยังค้างท่ออยู่ เราต้องขอความร่วมมือ ว่าหากต้องการใช้สิทธิตามที่ลงทะเบียน จะต้องเดินทางเข้ามาภายในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เท่านั้นหลังจากนั้น หากใครต้องการเข้าไทย จะต้องเข้าระบบแซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ที่ภูเก็ต หรือ ผ่านระบบกักตัว (Quarantine) เท่านั้น

 

 

mm88