“อรุณี” อัดรัฐบาล อยู่มา 7 ปีบริหารงานล้มเหลว จี้ยุบสภา

0
163
สมัคร mm88

“อรุณี” อัดรัฐบาล อยู่มา 7 ปีไม่เคยคืนความสุขให้ประชาชน บริหารงานล้มเหลว จี้ยุบสภาลาออกเป็นของขวัญให้คนไทย

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ช่วงเวลาสิ้นปีเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลองเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ของคนทั่วโลก ว่าสำหรับคนไทยแล้วเดือนธันวาคม ถือเป็นเดือนที่ต้องนับถอยหลังเพื่อมีชีวิตที่สิ้นหวัง เพราะค่าครองชีพที่สูงขึ้น นับตั้งแต่ค่าทางด่วนที่จะปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 15-25 บาท ค่าไฟฟ้าที่จะปรับเพิ่มขึ้นอีกในเดือนมกราคม 2565 อีก 5-10 สตางค์ต่อหน่วย ในขณะที่ค่าครองชีพยังอยู่ที่ 331 บาทต่อวัน

ตลอด 7 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้คืนความสุขให้ใคร ปากบอกจะเข้ามาปฏิรูป ล้มล้างระบอบทักษิณ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้คือคนไทยต้องจมทุกข์อยู่กับระบอบประยุทธ์ ระบอบที่ไม่เคยทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะค่าครองชีพแพงขึ้น ค่าแรงไม่สัมพันธ์กับค่าครองชีพ ผู้ประกอบการรายย่อยเกิดยาก เติบโตยาก เงื่อนไขการปล่อยกู้ที่ไม่ได้ช่วยผู้ประกอบการจริง ทุนใหญ่ให้เติบโต ทั้งหมดตอกย้ำว่าคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนโดยการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ ตกต่ำย่ำแย่ลงเรื่อยๆ

ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำวันนี้เดี๋ยวนี้คือบริหารจัดการให้ค่าจ้างแรงงานคนทุกกลุ่มสัมพันธ์กับค่าครองชีพจริง มากกว่ามาตรการเยียวยาในระยะสั้นที่รัฐบาลนี้ถนัด “ทำงานแบบขายผ้าเอาหน้ารอด” พล.อ.ประยุทธ์เองก็ต้องไม่ลืมว่า ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีโดยการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ นโยบายขั้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ที่ใช้หาเสียงเมื่อ 2 ปีก่อน ลืมไปแล้วหรือไม่

ของขวัญปีใหม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ มอบให้กับคนไทย คือสารพัดของขึ้นราคา เศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ ผู้คนล้มตายและการด้วยโรคระบาด ทั้งหมดเพราะการบริหารจัดการที่ล้มเหลว ถ้าอยากช่วยประเทศพ้นวิกฤตปีใหม่ ยุบสภาลาออก เป็นของขวัญล้ำค่าเพื่อคนไทยสักครั้ง สงสารประชาชน

mm88