เบาะแสสุดท้าย "สันติ" ฆ่าโหดผัวเมียที่ไต้หวัน บินกลับบ้านเชียงใหม่ ก่อนขับรถหายไป

0
135
สมัคร mm88

เบาะแสสุดท้าย “สันติ หรือ นายหยาง” ฆ่าโหดผัว-เมียท้องแฝดซุกท้ายรถที่ไต้หวัน บินกลับบ้านเชียงใหม่หลังก่อเหตุ ก่อนขับรถวอลโวหายตัวไป 

(12 มิ.ย.65) สำนักข่าวท้องถิ่นไต้หวัน รายงานเหตุสลดสามีภรรยาชาวไทยถูกฆาตกรรมยัดศพในท้ายรถเอสยูวีหรูสีขาว ยี่ห้อ BMWX4 ทิ้งไว้ในลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟความเร็วสูง เถาหยวน เลขที่ 26 ถนนเหยี่ยนโซ่ว เขตถูเฉิง เมืองซินเป่ย ทางตะวันตกของกรุงไทเป สภาพศพทั้งคู่พบบาดแผลหลายแห่งที่ศีรษะและตามร่างกาย ถูกทำร้ายหลายครั้งด้วยแท่งเหล็ก และพบด้วยว่าศพผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดได้ประมาณ 5 เดือน

เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องสงสัยก่อคดีฆ่าโหดเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจชาวไทย และหลบหนีกลับประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ตำรวจไต้หวันอยู่ระหว่างประสานกับทางการไทยตามล่าตัว

จากการสอบสวนพบหลักฐานบ่งชี้ว่า เหตุฆาตกรรมสยองเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 8 มิ.ย. ผู้เสียชีวิตและผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนนัดพบกันที่บ้านพักคนงานเขตถูเฉิงในเมืองนิวไทเป ก่อนมีปากเสียงกันเรื่องเงิน ทำให้นายหยางลงมือฆ่าสองสามีภรรยา นำศพยัดท้ายรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยูสีขาวของผู้เสียชีวิตนำไปจอดทิ้งที่จุดดังกล่าว ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งความจากครอบครัวว่าผู้เสียหายได้หายตัวไปไม่กลับบ้านกระทั่งพบเป็นศพ

ตำรวจไต้หวันตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 8 มิ.ย. พบผู้ตายเป็นหญิง เดินอยู่เพียงคนเดียวบนถนนเขตถูเฉิง นครนิวไทเป คาดว่าน่าจะใกล้เคียงจุดสังหาร อีกภาพบริเวณที่จอดรถหน้าสถานีรถไฟความเร็วสูง พบนายหยางขับรถของ 2 ผัวเมียมาจอดทิ้งไว้เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 9 มิ.ย. จากนั้นลงจากรถแล้วเดินหนีไป

ในวันเดียวกันตรวจสอบพบนายหยางขึ้นเครื่องบินจากสนามบินเถาหยวน เมื่อเวลา 10.10 น. โดยสายการบิน STARLUX เที่ยวบินที่ JX741 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิประเทศไทย ในเวลา 12.44 น. 

(13 มิ.ย.65) ช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่บ้าน หมู่ 4 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านในหมู่บ้านหรูชื่อดังและเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของ นายสันติ หรือ นายหยาง อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าสะเทือนขวัญที่ไต้หวัน โดยที่บ้านหลังนี้มีบิดา พี่สาว และ พี่เขย รวมทั้งลูกของนายสันติอีก 2 คนพักอาศัยอยู่

พี่เขยของนายสันติ เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 9 มิถุนายน เวลาประมาณ 18.00 น. นายสันติเดินทางมาถึงสนามบินเชียงใหม่และได้นั่งรถตู้จากสนามบินเข้ามาที่บ้าน เมื่อมาถึงก็ได้เข้ามาทักทายสวัสดี บอกว่าคิดถึงลูก แต่ก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟังและไม่ได้สังเกตว่ามีความเครียดอะไรหรือไม่ โดยนายสันติใช้เวลาอยู่ที่บ้านเพียงครู่เดียวก่อนจะนำรถเอนกประสงค์ยี่ห้อวอลโว่ของพ่อขับออกไปทันที โดยไม่ได้บอกว่าจะไปที่ไหน หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก

พี่เขยของนายสันติ บอกว่า ทุกคนในครอบครัวมาทราบภายหลังถึงข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกคนรู้สึกตกใจและกังวล โดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักนิสัยใจคอนายสันติมากนัก เพราะเพิ่งเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 1 ปี และ ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้เจอกับนายสันติ โดยบ้านหลังนี้เป็นของพ่อนายสันติที่ซื้อไว้และอยู่อาศัยมานานเกือบ 20 ปีแล้ว  

  • สามี-ภรรยาชาวไทย ในไต้หวันถูกฆ่าโหด ซุกศพในรถหรู สลดซ้ำฝ่ายหญิงกำลังท้องลูกแฝด
  • พี่ชายสาวท้องแฝดถูกฆ่าที่ไต้หวัน เผย ฆาตกรโตมาด้วยกัน ก่อนตายไม่กี่ ชม. น้องเพิ่งโทรหา
mm88