เพราะอะไร? "ปาร์คเกอร์" วิเคราะห์ "ฟาน เดอ เบก" อาจคิดผิดที่เลือก เอฟเวอร์ตัน

0
145
สมัคร mm88

พอล ปาร์คเกอร์ อดีตแข้งดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์อย่างน่าสนใจว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบก อาจตัดสินใจผิดที่เลือกย้ายซบ เอฟเวอร์ตัน แบบยืมตัว เพราะ แฟรงค์ แลมพาร์ด เองก็เป็นโค้ชที่อ่อนประสบการณ์พอๆกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

“ผมเห็นด้วยสุดๆว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบก ต้องรีบย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อหาโอกาสลงสนามให้กับทีมอื่น ซึ่งจุดนี้เจ้าตัวทำสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้แล้ว” ปาร์คเกอร์ กล่าวกับ BonusCodeBet

“ขุมกำลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะอ่อนแอลงนิดหน่อยหลังเสียผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ออกไปกลางคัน แต่นั่นคือสิ่งที่มันสมควรเกิดขึ้น เพราะ ฟาน เดอ เบก เองก็ทนก้นด้านอยู่บนม้านั่งสำรองไม่ไหวอีกแล้ว”

“ด้วยความที่ ฟาน เดอ เบก นี้มีพรสวรรค์สูงมากๆ ผมจึงเข้าใจในความอยากพิสูจน์คุณภาพของเขาจากใจจริง แต่ก็แอบภาวนาให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีกับทีม เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นสโมสรที่เด็กคนนี้เลือกด้วยตัวเอง”

“สมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เขาเคยถูกยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่เก่งสุด และพร้อมเติบโตขึ้นเป็นนักเตะระดับโลกได้ในอนาคต ฉะนั้น จึงไม่ควรตกเป็นตัวสำรองลำดับสุดท้ายอยู่ในทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ขณะเดียวกัน ผมก็ห่วงเหลือเกินว่า เอฟเวอร์ตัน จะเป็นทีมที่ใช่สำหรับเขาจริงหรือเปล่า?”

“อย่าลืมนะว่า ฟาน เดอ เบก ย้ายเข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขาก็ต้องทำงานภายใต้การดูแลของกุนซืออ่อนประสบการณ์อย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ทันที แล้วต่อจากนั้นก็มาเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งก็ไม่ได้เก่งหรือกระดูกแข็งกว่ากันเท่าไหร่นัก”

“สมมติว่าถ้าเขาได้ร่วมงานกับผู้จัดการทีมระดับโลก เส้นทางค้าแข้งคงจะสดใสกว่านี้หลายเท่า แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ทำได้อย่างเดียวคือเอาใจช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี”

mm88