"แคนาดา" อนุมัติให้ใช้ "โมเดอร์นา" รักษาโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี

0
139
สมัคร mm88

วันที่ 17 มีนาคม 2565 บริษัทโมเดอร์นาได้ประกาศว่า ประเทศแคนาดาอนุมัติการใช้วัคซีนโมเดอร์นา สำหรับการป้องกันโรคโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี โดยเป็นการฉีดแบบชุด 2 เข็ม ด้วยขนาด 50 ไมโครกรัม ต่อเข็ม ซึ่งประกาศฉบับนี้เป็นไปตามการอนุมัติการใช้ล่าสุดของวัคซีนโมเดอร์นาในเด็กกลุ่มอายุดังกล่าวทั้งจากทางประเทศออสเตรเลีย และสหภาพยุโรปที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้

Stéphane Bancel – Chief Executive Officer ของบริษัทโมเดอร์นาได้กล่าวว่า

“สาธารณสุขแคนาดาเป็นหน่วยงานกำกับดูแลรายแรกที่ได้อนุมัติวัคซีนโมเดอร์นาแบบเต็มรูปแบบ (full approval) และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางหน่วยงานได้ขยายการอนุมัติให้ใช้กับเด็กอายุ 6-11 ปี นอกจากนี้แล้ว เราอยากจะขอบคุณรัฐบาลแคนาดาสําหรับการร่วมมือและความไว้วางใจที่นำมาสู่ในการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนโมเดอร์นาในประชากรกลุ่มอายุนี้อีกด้วย”

วัคซีนโมเดอร์นานั้นได้ผ่านการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 2/3 ในเด็กที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินถึงความปลอดภัย ความทนต่อยา ปฏิกิริยาตอบสนอง และประสิทธิผลของการใช้วัคซีนโมเดอร์นา ขนาด 50 ไมโครกรัม จำนวน 2 เข็ม ห่างกัน 28 วัน ในกลุ่มประชากรเด็กที่มีสุขภาพดี โดยข้อมูลจากการฉีดวัคซีนในอาสาสมัครเด็กกลุ่มนี้จำนวนมากกว่า 4000 คนที่ทางบริษัทโมเดอร์นาได้นำส่งให้กับทางสาธารณสุขแคนาดานั้นแสดงให้เห็นว่า การให้วัคซีนโมเดอร์นา ขนาด 50 ไมโครกรัม เป็นวัคซีนชุดหลักจำนวน 2 เข็ม ในเด็กอายุ 6-11 ปี มีการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันในการยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่ด้อยไปกว่ากลุ่มอายุ 18-25 ปี และโดยทั่วไปมีความทนต่อยาได้ดี

โดยก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ทางองค์การอาหารและยาประเทศออสเตรเลีย และ องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป ได้มีการอนุมัติให้ใช้วัคซีนโมเดอร์นาสําหรับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี

โดยสรุปแล้ว ในขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขแคนาดาได้มีการอนุมัติให้ใช้วัคซีนโมเดอร์นา สําหรับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ในบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป

mm88