แม่-ทนายเดชา เอาผิดเพิ่ม "กระติก" ทำลายหลักฐาน มีหลักฐานบ่งชี้ลบรูปในมือถือ

0
135
สมัคร mm88

แม่แตงโม-ทนายเดชา ให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อหาทำลายหลักฐานกับ กระติก พบแอบลบรูปในมือถือ ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต หลังยืนยันจะดูแลแม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 เม.ย.) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

กรณีที่จะดำเนินคดี นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการแตงโม ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนบนเรือลำเกิดเหตุ ในความผิดข้อหาทำลายหลักฐาน ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 184 ที่ระบุว่า ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายเดชา เปิดเผยว่า การดำเนินคดีข้อหาทำลายหลักฐานกับกระติก มีหลักฐานบ่งชี้ว่า ได้มีการลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์มือถือจริง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าเป็นมือถือของแตงโม หรือ กระติก ต้องรอสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน

แต่ตนเชื่อว่าพนักงานสอบสวนน่าจะมีการดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหานี้กับบุคคลที่อยู่บนเรือด้วย เช่น การทิ้งขวดและแก้วไวน์ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องทิ้งด้วยตัวเองถึงจะโดนดำเนินคดี ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไ

ส่วนกรณีว่าทำไมพนักงานสอบสวนถึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆ กับคนบนเรือนั้น ต้องรอหลังจากเข้าให้ปากคำเสียก่อนถึงจะรู้สาเหตุ แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่นั้นมีหลักฐานที่ครบถ้วนอยู่แล้ว

ด้าน นางภนิดา เปิดเผยว่า มีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะคดีดำเนินการไปมากพอสมควร และไม่กังวลใจกับการทำงานของพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยเรื่องที่ บังแจ็ค นำผ้าที่อ้างว่าเป็นผ้าของแตงโมมาเผยแพร่ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกตลก และไม่เชื่อว่า เป็นผ้าของแตงโมจริง

โดยมีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์เรื่องนี้ไปแล้ว โดยหากนายมงคลกิตติ์จะเดินหน้าหาข้อมูลหลักฐานคดีนี้เพิ่มเติมก็สามารถทำได้ ส่วนบังแจ็ค ยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะก่อนหน้านี้ บังแจ็คพยายามโทรมาหา เพื่อที่จะแอบอัดเสียงนำไปตัดต่อเผยแพร่ในสื่อโซเชียล โดยไม่เคยมีการขออนุญาตมาก่อน

นอกจากนี้ ส่วนตัวยังยืนยันว่า จะขอดำเนินคดีกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นและด่าทอต่อว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 คน ติดต่อเข้ามาขอโทษแล้ว

นางภนิดา ยังกล่าวอีกว่า มีการพูดคุยกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งทั้งสองคนยืนยันว่า ได้ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งเริ่องที่ทั้งสองคนสารภาพ ก็เป็นไปตามที่เคยออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่ยืนยันจะดูแลตัวแม่เอง ดังนั้นจึงไม่ติดใจกับทั้งสองคนนี้อีกแล้ว

mm88