“โทนี่ – เฌอปราง” จัดงาน “ย่ำค่ำ ลำนำศิลป์ บุษบาลุยไฟ” พร้อมส่งละคร “บุษบาลุยไฟ” ลงจอแล้ว!

0
60
สมัคร mm88

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ร่วมกับ รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ฐิติ สุทธิกุลพานิช กรรมการบริหาร บริษัท จูเวไนล์ จำกัด  ได้ฤกษ์จัดงาน “ย่ำค่ำ ลำนำศิลป์ บุษบาลุยไฟ” ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) พร้อมยกทัพผู้กำกับและนักแสดงจากละครเรื่อง “บุษบาลุยไฟ” นำโดย พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง พร้อมด้วยคู่พระนาง โทนี่ รากแก่น และ เฌอปราง อารีย์กุล (เฌอปราง BNK48) และทัพนักแสดงอีกคับคั่ง ได้แก่ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ, เอ็กซ์-พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง, บัว-ภัทรสุดา อนุมานราชธน, อ้น-เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์, มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช, แพรว-หัสสยา อิสริยะเสรีกุล, ภัทร-นัตธนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ, น็อต-ธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล, พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ, ริด้า-ฟาริดา วัลเล่อร์, ญาณี-ตราโมท, รัก-ศรัทธา ศรัทธาทิพย์, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล, จ๋า-โมฬีวรรณ พันธรักษ์, พรเพ็ญ ฟ้าอำนวย และ กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ


เต็มอิ่มกับงานเปิดตัวละคร “บุษบาลุยไฟ” ละครอิงประวัติศาสตร์ สะท้อนคุณค่าของผู้หญิงในแผ่นดินยุคทอง โดยเล่าผ่านเรื่องราวของ “ลำจวน” สตรีผู้มาก่อนกาล ที่ผู้มีความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว ต่างจากสตรีร่วมยุคในสมัยนั้น และนอกความบันเทิงในละครแล้ว ผู้ชมจะได้รับสาระความรู้เกี่ยวกับผลงานศิลปะในสมัยรัชกาลที่ 3 ทั้งวรรณกรรม นาฏกรรม และวัฒนธรรมประเพณี ที่ซ่อนอยู่ในละครเรื่องนี้ และเพื่อให้ทุกคนได้ไปสัมผัสกลิ่นไอบรรยากาศสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ และเบื้องลึกเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นละครบุษบาลุยไฟไปพร้อมกันในงาน “ย่ำค่ำ ลำนำศิลป์ บุษบาลุยไฟ”


รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล เผยว่า “บุษบาลุยไฟ เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ในยุคต้นรัตนโกสินทร์ ที่บอกเล่าวิถีชีวิตและคุณค่าทางสังคมที่คนไทยยึดถือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างสรรค์งานกวี งานศิลปะภาพเขียนในโบสถ์ ซึ่งเราต่างทราบกันดีว่าในสมัยรัชกาลที่ 3 ได้ทรงทำนุบำรุงสร้างวัดวาอารามจำนวนมาก ทำให้เกิดศิลปินทั้งระดับช่างหลวงและช่างพื้นบ้านขึ้นจำนวนไม่น้อย ละครบุษบาลุยไฟตั้งใจจะสืบสานคุณค่าเหล่านี้ด้วยมุมมองจากผู้หญิงที่จะทำให้การเล่าเรื่องต่างออกไปจากขนบเดิม ได้ทั้งความสนุก ความงดงามของศิลปะ และความประทับใจในการแก้ปัญหาชีวิตของตัวละครต่างๆ ไทยพีบีเอสตั้งใจจะยกระดับงานละครนี้ให้เป็น Soft Power เพื่อต่อยอดงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทยต่อไป หวังว่าทุกคนจะชอบและสนับสนุนละครบุษบาลุยไฟนี้”

ฐิติ สุทธิกุลพานิช เผยว่า “ในฐานะทีมผู้ผลิต เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางไทยพีบีเอส มีความไว้วางใจให้โอกาสรับหน้าที่ในการผลิตผลงานละครแห่งปีเรื่องบุษบาลุยไฟ ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญมาก ๆ ที่ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ซึ่งมีความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่เรื่องบทประพันธ์ โดยได้      ปราณประมูล นักเขียนบทโทรทัศน์ชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงจากการเขียนบทโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมหลายเรื่องมาเป็นผู้ประพันธ์ และยิ่งได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต ผู้กำกับชั้นครูมากำกับ พร้อมทัพนักแสดงสุดยอดฝีมือชั้นนำของไทยอีกหลายท่าน ที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจและมีความตั้งใจอย่างยิ่ง ในการถ่ายทอดเนื้อหาของละครให้ออกมาสนุกครบทุกอรรถรส หลากหลายมิติ ผสมผสานงานศิลปะด้านจิตรกรรม วรรณกรรม และนาฏศิลป์ของไทย เข้าในเรื่องอย่างลงตัว นอกจากนี้เรายังได้ทุ่มทุนเรื่องของโปรดักชั่นแบบจัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม สถานที่ เช่นการสร้างโบสถ์ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ตรงยุค มีการทำคอมพิวเตอร์กราฟิกและออกแบบเพลงประกอบละครเป็นพิเศษ เพื่อให้ละครเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยความตั้งใจทั้งหมดกว่า 2 ปี ของทุกฝ่ายที่ยกตัวอย่างเพียงบางส่วนข้างต้นที่อยากส่งมอบคุณค่าของผลงานละครเรื่องนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะจะถูกอกถูกใจ ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากผู้ชมอย่างที่ได้รับเสมอมา และสนับสนุนกันต่อไปครับ”

แฟนละครไทยพีบีเอสอดใจรออีกนิด เตรียมพบกับความสนุกแฝงความรู้มากมายในละคร “บุษบาลุยไฟ” ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรก 23 มิถุนายนนี้ และรับชมตอนพิเศษ “สรรค์สร้างร่างภาพ บุษบาลุยไฟ” 18 มิถุนายนนี้ ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทาง แอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thaipbs.or.th/BudsabaLuiFire รับชมเบื้องหลังกองถ่ายสนุก ๆ และเกร็ดความรู้แวดล้อมอื่น ๆ ได้ ทาง Facebook : ละคร ไทยพีบีเอส และทุกช่องทางออนไลน์ของ JUVE9

[Advertorial]

mm88