“โรม” อึ้ง ลงพื้นที่อีสานพบยาเสพติดเกลื่อนเมือง ตั้งตำถาม "ตำรวจอยู่ที่ไหน"

0
40
สมัคร mm88

“โรม” ลงพื้นที่อีสาน เผยพบยาเสพติดเกลื่อนเมือง ตำรวจรีดไถประชาชน ขอผบ.ตร.รีบแก้ไข

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายภรัชฎา ศรีไชยมูล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต4และนายอานันท์ อมรินทร์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต6 จ.อุดรธานี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีตำรวจจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด แต่รากฏว่าเมื่อจับแล้วกลับรีดไถว่าถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้หาเงินไปจ่าย 5 แสนบาท ซึ่งนายรังสิมัน ต์ กล่าวว่า ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหารายวันที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกแสดงให้เห็นความล้มเหลวของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่บอกว่าจะปฏิรูปตำรวจ แต่กลับเห็นการปฏิรูปกลับยิ่งถอยหลังไปกว่าเดิม

 นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ ถามไปถึงพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ยังเป็น ผบ.ตร.อยู่หรือไม่ ทำไมถึงยังปล่อยให้ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายซ้ำแล้วซ้ำอีกจนประชาชนหมดศรัทธาในความยุติธรรมไปแล้ว

ตนเชื่อว่ากรณีการรีดไถประชาชนแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแแรกแต่เกิดมาแล้วหลายครั้ง ต้องมีการขยายผลว่ามีตำรวจคนไหนเข้าไปเกี่ยวข้องมากกว่านี้หรือเปล่า ดังนั้นต้องรีบกวาดบ้านของตัวเองอย่าให้ประชาชนหมดศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมอีกเลย

นอกจากนี้จากการที่ตนลงพื้นที่จ.อุดรธานีและภาคอีสาน ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้รับเสียงร้องเรียนจากประชาชนว่าเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ตำรวจอยู่ที่ไหน หรือตำรวจไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหมดแล้ว อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าตำรวจน้ำดียังมีอีกมากแต่ภาครัฐต้องรีบเข้าไปจัดการกับตำรวจนอกแถว เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง

mm88