"ใหม่ สุคนธวา" ฟาดกลับชาวเน็ตคอมเมนต์ดราม่า ให้นมลูกในห้องพระ

0
908

สมัคร mm88

"ใหม่ สุคนธวา" ฟาดกลับชาวเน็ตคอมเมนต์ดราม่า ให้นมลูกในห้องพระ

แค่เลี้ยงลูกด้วยตัวเอง คุณแม่มือใหม่อย่าง ใหม่ สุคนธวา ก็เหนื่อยอยู่แล้ว แต่นี่ต้องมาเจอคอมเมนต์ดราม่าช่วยเลี้ยงลูกจากชาวเน็ตอีก อย่างล่าสุดที่ใหม่ พาลูกชายสุดที่รัก น้องชิณะ เข้าไปสวดมนต์ในห้องพระ ซึ่งใหม่สอนลูกแบบนี้ตั้งแต่ลูกชายอยู่ในท้องแล้ว  และมีภาพที่ใหม่กำลังให้นมลูกในห้องพระ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า “มันดูขัดกันยังไงไม่รู้คะห้องพระกับการให้นมลูก”

ซึ่งใหม่ก็คอมเมนต์ฟาดกลับทันมีว่า “พาลูกมาสวดมนต์ค่ะ ไม่ได้พาลูกมากินนมในห้องพระ ใครจะทราบว่าลูกอ่อนจะหิวตอนไหนคะ? ผ้าคลุมคงไม่ได้ถือติดตัวไปทุกที่ทุกวินาทีหรอกค่ะ ดราม่าไปซะทุกเรื่อง เยอะไปค่ะ พื้นที่ดิฉัน ดูที่เจตนาค่ะ อย่าอคติให้มันมาก เอาเวลายุ่งเรื่องคนอื่นไปเข้าห้องพระสวดมนต์กันบ้างนะคะจะได้มีสติกับเรื่องตัวเองและคิดได้เยอะๆ แม่ลูกอ่อนค่ะ เด็กค่ะไม่ใช่หุ่นยนต์จะต้องกินตรงเวลาเขาหิวตอนไหนก็ต้องตอนนั้นอ่ะค่ะ” 

“ถ้าอยู่บ้านตัวเองแล้วต้องใส่ผ้าคลุมให้นมก็ไม่รู้จะว่าไงละค่ะ ไม่ใช่ที่วัดกลางสาธารณะหรือต่อหน้าพระสงฆ์ค่ะ ชุดก็ชุดนอนให้นม อย่าวุ่นวายเรื่องคนอื่นมากจนเกินไปค่ะ เอาเรื่องตัวเองบ้าง ไอ้ติๆน่ะทำดีเป็นคนดีได้ครึ่งไหมคะ ป่ะดูเรื่องตัวเองนะ สวดมนต์บ้างจะได้คิดกับคนอื่นดีๆ”

“พระท่านคงรู้ค่ะถึงความตั้งใจ ความปลูกฝังลูก และรู้ว่าเจตนาดีของดิฉันคืออะไร และรู้ว่าคนไหน ใครจิตใจดีคนไหนจิตใจไม่ดี หรือแม้แต่ความคิดไม่ดีค่ะ เคนะคะ”

และอีกโพสต์ของใหม่ ที่โพสต์แคปชั่นว่า “ว่างมากก็เข้าวัด สวดมนต์ ทำบุญกันซะ เอาเวลาไปยุ่งเรื่องตัวเองกันบ้าง เผือกเรื่องคนอื่นน้อยๆหน่อยจะได้จรรโลงใจ!” ซึ่งในโพสต์นั้นมีข้อความที่เขียนไว้ว่า “เช้ามาก็เจอแต่เรื่องดราม่า รำคาญ และลำไยมาก พวกมารผจญทั้งหลาย ขอพลังบวกกันบ้างนะคะ อย่ามาลบกันให้มากนัก พื้นที่ก็พื้นที่ดิฉัน เผือกกันจัง! อ่านก็อ่านเอง รู้สึกก็รู้สึกกันเอง ชีวิตมีแต่จับผิดคิดลบกับคนอื่นเหรอคะ โตมายังไง? ป่ะว่างมากก็เข้าวัด สวดมนต์ จะได้มีสติรับรู้เรื่องตัวเองบ้าง เรื่องคนอื่นจะได้ยุ่งน้อยลง จรรโลงใจ แหม! เกิดมาเผื่อเผือกคนอื่นแท้ๆ เลี้ยงลูกก็เหนื่อยละ อย่าให้มาเจออะไรแย่ๆ กับความคิดลบๆ ในหัวคุณเลยค่ะ”

 

mm88