ไม่รอด! กลาโหมสั่งปลด "นาวาเอก" เมากร่าง อ้างเป็นเพื่อนโจ๊ก-โหนสถาบัน

0
291
สมัคร mm88

จากกรณี ชายผมเกรียนเมาสุรา อ้างตัวเป็นทหารเรือยศนาวาเอก ตะโกนด่าทอตำรวจอย่างหยาบคาย แถมยังขว้างแก้วใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง พร้อมบอกว่าเป็นเพื่อนของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า “พี่” และยังขู่จะสั่งย้ายตำรวจทั้งโรงพัก 

  • ทหารเรือสุดกร่าง ลั่น “ใหญ่คับประเทศ” ขู่จะให้ “เพื่อนโจ๊ก” ย้ายตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก
  • เป็นทหารเรือจริง! ชายเมากร่างด่าตำรวจ อ้างเป็นเพื่อนบิ๊กโจ๊ก เจอสั่งสอบ-ธำรงวินัย

ล่าสุด วาสนา นาน่วม รายงานว่า พลเอกวรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 14 /2565 เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราซการ
อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กห.ว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหม พ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4 (2) และข้อบังคับทหาร ที่11/16536 2482 ว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร มาตรา 4 ข้อ 2 และข้อ 12 กับคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 281/60 ลง 27 พ.ค.60เรื่อง มอบอำนาจให้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผนวก ก ข้อ 1.43

ฉะนั้น จึงให้ปลดออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร.เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ 7 มกราคม 2565

รับคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงชื่อ พลเอก วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ กองทัพเรือได้เสนอกระทรวงกลาโหมปลด ฐานกระทำความผิดวินัยมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยก่อนหน้านี้ กองทัพเรือได้ย้าย นาวาเอกคนนี้ จากผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประจำฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และเมื่อพบว่ากระทำความผิดวินัยทหารจริง จึงได้เสนอกระทรวงกลาโหมตามลำดับขั้นตอน

mm88