"ชลน่าน" ตอบแล้ว ลาออกแน่แต่ไม่ใช่ตอนนี้ โดน "อั๋ว" ตะโกนถามขากลับ "ลาออกกี่โมง"

0
3316
สมัคร mm88

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินออกจากวงแถลงข่าวถึงการดึงพรรค 2 ลุงร่วมรัฐบาลว่า ไม่ต้องชี้แจง เพราะในแถลงการณ์ก็ชัดอยู่แล้ว เรามีความจำเป็นที่ต้องเอาพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติมาร่วมรัฐบาล เหตุผลสำคัญที่สุดก็คือซีกเรา 312 เสียงเดิม โดยมีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

“เหตุผลที่เราต้องเอา 2 พรรคนี้มา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่เอามาจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน และเหตุการณ์ที่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แน่นอน อะไรจะเกิดอะไรขึ้น เราไม่คาดการณ์ อาจจะเป็นผลร้ายต่อประเทศได้ ฉะนั้น เราจึงทำในสิ่งที่เราเห็น และมุ่งมั่นทำให้กับประเทศและพี่น้องประชาชน จึงต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะฉะนั้นขอให้ตัดประเด็นที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นแนวร่วม ได้เลยเป็นนั่งร้านให้กับพรรคอื่น ตัดไปได้เลย”

ส่วนคำถามที่จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคตามที่เคยกล่าวตอนหาเสียงหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค เป็นกรรมการบริหารพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลในส่วนพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อในส่วนคณะรัฐมนตรีหรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จ จะประกาศอย่างเป็นทางการทันที

เมื่อถามว่าจะลาออกจากการเป็น สส. ด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนประกาศอะไรไว้ ก็รับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศไว้ เมื่อถามว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.ชลน่านไม่ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

ทั้งนี้ระหว่างที่ นพ.ชลน่านเดินขึ้นลิฟต์ ได้มีนางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ อดีตประธานสหภาพนิสิต นักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ซึ่งเป็นหลานนายเตียง ศิริขันธ์ เสรีไทย โดยตอนนี้เป็นผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล ได้ตะโกนถามว่า “หมอชลน่าน ลาออกกี่โมง”

mm88