กู้ภัยสงสาร เด็กชาย 7 ขวบไม่ติดโควิด แต่ยกมือไหว้ขอให้มารับครอบครัวไปรักษา

0
176
สมัคร mm88

อยู่กัน 9 คน ติดโควิดไป 8 คน! เหลือเด็กชาย 7 ขวบไม่ติด แต่ยกมือไหว้ขอให้เจ้าหน้าที่มารับคนในครอบครัวไปรักษา

(14 ส.ค.64) เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ RX PSU รวมใจ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งสวมชุด PPE เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 41/10 ซอยสุขาประชาสรรค์ 2 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการทำการตรวจ SWAB ให้กับครอบครัวที่บ้านหลังนี้ 6 คน และพบว่า ทั้งหมด 5 คน ติดเชื้อโควิด-19 มีเพียงเด็กชายวัย 7 ขวบ ชื่อน้องบาส ที่ไม่พบผล บวกเพียงคนเดียว ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ พูดคุยตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ปรากฏว่าน้องบาส ได้ถือถุงซึ่งมีบัตรประจำตัวประชาชนของคนในครอบครัวมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  

น้องบาส ยกมือไหว้  กล่าวอย่างไร้เดียงสาว่า “ที่บ้านทุกคนติดเชื้อโควิดหมด เหลือบาสคนเดียวครับ ที่รอดไม่ติดเชื้อครับ อยากให้หน่วยงานรัฐ มารับตัวคนในบ้าน ออกไปรักษา ส่วนตัวน้องบาส ไม่ติดไม่เป็นไรครับ” ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความประทับใจ สะเทือนใจ และเห็นใจ เด็กน้อยรายนี้ รวมทั้งต่างชมเชยว่าเป็นเด็ก ที่ฉลาดพูดจาฉะฉาน ออกมาจากใจของเด็กน้อยเอง

ส่วน ยายน้อย อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องบาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมด 9 คน มีตน สามี อายุ 56 ปี รวมทั้ง พ่อ แม่ ของน้องบาส และหลานๆ ทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ covid และพบว่า ทั้งบ้านติดเชื้อทั้งหมด 8 คน น้องบาสคนเดียวที่มีผลเป็นลบ ตอนนี้ คนในบ้านถูกส่งตัวไปรักษา แล้ว 3 คน เหลืออีก 6 คน ที่อยู่ในบ้าน ตนเองสงสารหลานมาก ไม่อยากให้เขาติดอีกเป็นคนสุดท้าย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับพวกตนไปรักษา เพราะตอนนี้ทุกคนมีอาการไอ ถ่ายเหลว ตนต้องแยกน้องบาส ซึ่งยังเล็กให้ไปนอนอยู่ในห้องเพียงคนเดียวไม่ให้มารวมกับใคร เพราะกลัวว่าหลานจะติดเชื้อ ตอนนี้ที่บ้านลำบากมากทั้งความเป็นอยู่อาหารการกิน เพราะไม่มีใครสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จะออกไปข้างนอก ก็กลัวจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับคนอื่น จึงต้องเก็บตัว กักตัวอยู่แต่ภายในบ้าน  

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ครอบครัวๆนี้ คือคุณพ่อของน้องบาส ที่ชื่อ นายเจ อายุ 28 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ ศูนย์วิทยุชาลี ที่คอยออกนอกสถานที่ เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเป็นคนแรกที่ติดเชื้อโควิด จากการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคม จนกระทั่งนำเชื้อมาติดภรรยา และคนในครอบครัวทั้งหมด โดย นายเจ นางสาวอ๋อย และน้องบอส อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นน้องชายของน้องบาส ทั้งสามคน ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ. สนามแล้ว ที่บ้านจึงเหลือสมาชิกอีก 6 คน มีเพียงน้องบาสคนเดียวที่มีผลเป็นลบอย่างน่าอัศจรรย์ จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมารับตัวคนในครอบครัว รวมทั้งแยกตัวน้องบาสออกจากสมาชิกในบ้าน เพราะเกรงว่า จะได้รับเชื้อจากคนอื่นๆ จนติดกันทั้งบ้าน

mm88