ชลบุรี จับมือ ททท. เตรียมจัดมหกรรมดนตรี EDM ระดับโลก คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

0
121
สมัคร mm88

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังกับจังหวัดชลบุรี เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจประเทศ โดยเตรียมจัดงาน “Creamfields Thailand 2022” มหกรรมดนตรีทรอนิกส์ระดับโลก (EDM) พร้อมยกทัพศิลปินสุดฮอตระดับโลกมาร่วมสร้างสีสัน หวังดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมงาน ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,000 คน เม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท 

สำหรับผู้เข้าร่วมมหกรรมดนตรีกลางแจ้ง Creamfields Thailand 2022 ในครั้งนี้ จะได้สัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีคุณภาพจากทีมงานระดับโลก และกองทัพดีเจชั้นนำ อย่าง R3HAB ดีเจชาวเนเธอร์แลนด์ อันดับที่ 12 ของโลก, BEAUZ ดีเจโปรดิวเซอร์คู่ซี้พี่น้องสุดน่ารัก, ดีเจเฮาส์ชาวดัตช์อย่าง Fedde Le Grand ดีเจอันดับที่ 19 ของโลก ที่ถือเป็นหนึ่งใน Most Wanted ของแฟนเพลง EDM ชาวไทย, Jeffrey Sutorious, และ Pink Panda ดีเจจาก UK อันดับที่ 65 ของโลก พร้อมกับกิจกรรมมากมายในงาน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ทั้งอาหารจากร้านเด็ดประจำถิ่น, กิจกรรม Air Brush, Glitter Tattoo, บูทแต่งหน้า สไตล์โบฮีเมียน เป็นต้น 

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้สัมผัสกับ “VIBE EXPERIENCE” โดยเลือกสถานที่ Outdoor ของสวนนงนุช ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของงาน รวมพื้นที่จัดงานมากกว่า 20 ไร่ จัดในรูปแบบ Tropical Garden รายล้อมด้วยสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และเพื่อเอาใจวัยรุ่นสายไฮเทค โดยได้นำแอปพลิเคชัน WIRTUAL “Dance to Earn, Your Sweats Count!” ท้าทายสายเต้นให้มันส์กว่าเดิม พร้อมแจกแอร์ดรอปไอเท็ม NFT หายากสำหรับสายแดนซ์

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง เพื่อส่งเสริมให้มีการบริโภคและใช้จ่าย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการในพื้นที่ก็มีทักษะและความรู้เรื่องมาตรการ COVID Free Setting / Universal Prevention และ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในการให้บริการนักท่องเที่ยว รวมถึงสามารถนำมาปรับใช้กับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ททท. เชื่อมั่นว่าในภาคการท่องท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้น มีความพร้อมต่อการต้องรับการกลับมาเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ 2565 นี้เป็นต้นไป 

ทางด้านนายนิติ วิวันต์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ก็คาดว่า นอกจากการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยต่อการบริหารจัดการและควบคุมโรคติดต่อแล้ว การจัดมหกรรมดนตรีกลางแจ้งในครั้งนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นักธุรกิจและนักลงทุน พร้อมกันนี้ ยังจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวรวมไม่น้อยกว่า 8,000 คน กระตุ้นการใช้จ่ายสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 189 ล้านบาท และส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมได้ไม่น้อยกว่า 512 ล้านบาท

สำหรับเทศกาลดนตรี Creamfields Thailand 2022  จัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 28 และ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ณ สวนนงนุช พัทยา โดยเริ่มจำหน่ายบัตร Early Bird แล้ว ในราคา 2,500 และ 4,300 บาท (ตลอดงาน 2 วัน) พร้อมตรวจ ATK ฟรีที่หน้างาน เปิดจำหน่ายบัตรทางเว็บไซต์ www.oneasia.ventures/CreamfieldsTH

ติดตามรายละเอียดงานได้ที่

Facebook: www.facebook.com/CreamfieldsThailand

Instagram: www.instagram.com/CreamfieldsTH 

 

mm88