ช็อก! เจอชาวเมียนมา 40 ชีวิต ซ่อนตัวในป่า คาดเชื่อมโยงคดีฆ่าโหดมัดมือฝังดิน

0
99
สมัคร mm88

จากกรณีเมื่อวานนี้(1 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบศพ นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ถูกฆาตกรรมใช้เถาวัลย์มัดมือมัดเท้า ทุบหัว ฝังดินไว้ในป่าที่ จ.สงขลา ผู้ตายเป็นคนในพื้นที่เกิดเหตุ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทรับเหมางานตัดกิ่งไม้ของของการไฟฟ้า อ.นาหม่อม

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณรอบๆที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จมอยู่ในสระน้ำ ห่างจากจุดฝังศพประมาณ 300 เมตร ทั้งนี้ ยังพบร่องรอยการต่อสู้บริเวณชายป่าก่อนถึงจุดที่พบศพอีกด้วย 

ต่อมาตำรวจ สภ.ทุ่งลุง จับกุม ชาวเมียนมา 19 คน ที่หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยคดีดังกล่าวเพราะขับรถฝ่าด่านตำรวจชนต้นไม้

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันนี้ (2 มิ.ย.65) ชาวบ้านหมู่11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุม ได้ออกลาดตระเวน พบชายชาวเมียนมา 1 คน ออกจากป่า มาหาน้ำ จึงจับตัวไว้ และได้ยินเสียงคนกลุ่มใหญ่ออกมาจากป่า เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาราว 40 คน ทั้งหญิง และชายซ่อนตัวอยู่ในป่า ห่างจากจุดเกิดเหตุที่มีการ ฆ่าฝังดิน ประมาณ 6 กิโลเมตร คาดว่านายหน้า และผู้นำพาไม่สามารถไปรับตัวออกมาได้จึงทิ้งไว้กลางป่า เพราะชาวเมียนมาที่ถูกพบอยู่ในสภาพที่หิวโซ จึงได้แจ้งตำรวจให้เข้าจับ ซึ่งตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนที่มาที่ไป และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าฝังดินด้วยหรือไม่ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบเป็นชาวเมียนมา 40 คน เป็นกลุ่มเดียวกับที่ถูกจับได้ 19 คน เมื่อคืนนี้

นาวินัย ตนยะแหล กำนันตำบลบ้านพรุ เปิดเผยว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา เพราะส่วนใหญ่ประกอบอาชีพกรีดยาง และเชื่อว่ากลุ่มคนก่อเหตุไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคนในพื้นที่ 

ส่วนเรื่องคดีตามที่ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ชาวบ้านก็เชื่อว่าน่าจะเป็นแบบนั้น เพราะคนตายไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใครช่วยงานบุญงานบ้านตลอด

นางญา อายุ 64 ปี แม่ของผู้ตายบอกว่า เสียใจที่ลูกชายมาจบชีวิตแบบนี้ เจอลูกชายครั้งสุดท้ายบอกว่าจะออกไปหาผักหาปลาเหมือนปกติทุกวัน ขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็ว ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร

ในวันนี้ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง ได้ประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ไปค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมภายในสระน้ำที่คนร้ายนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งไว้ เช่น โทรศัพท์มือถือหายไปและหลักฐานอื่นที่อาจจะมีการโยนทิ้งลงไปในสระน้ำด้วย

จากการสอบสวนพยานแวดล้อม เผยว่า ในวันเกิดเหตุพบชาวเมียนมาจำนวน 7 คน อยู่ในป่าบริเวณจุดที่ถูกฆ่าฝังดินด้วย ยิ่งทำให้ประเด็นที่พุ่งเป้าไปยันแรงงานหลบหนีเข้าเมืองมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น

mm88