"ซาร่า คาซิงกินี" ฟาดเจ็บ สมเพชตัวเองไหม โดนเหยียดอาชีพขายปลาร้า

0
136
สมัคร mm88

ซาร่า คาซิงกินี โดนเหยียดอาชีพขายปลาร้า ฟาดเจ็บ สมเพชตัวเองไหม ลั่นภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำ

มีเรื่องให้เคลียร์รัวๆ สำหรับคุณแม่สุดสตรอง ซาร่า คาซิงกินี ที่ก่อนหน้านี้ต้องพบกับเรื่องราวหลายๆ อย่างจนเจ้าตัวออกมาโพสต์ถึงความรู้สึกต่อมรสุมที่เข้ามาก็หลายครั้ง และล่าสุดก็มีเรื่องให้ซาร่าต้องออกมาจัดการอีก เนื่องจากโดนส่งข้อความมาเหยียดอาชีพการขายปลาร้าของเธอ

โดย ซาร่า ได้นำภาพที่คนส่งข้อความมาเหยียดอาชีพการขายปลาร้าของเธอที่ส่งมาบอกว่า “รู้สึกสมเพชตัวเองมั้ยครับที่มาขายปลาร้า” 

ซึ่งเธอได้จัดหนักๆ ว่า “และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียวที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี….รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิดตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลนซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆ เลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้า เป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี้ คือ มรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝืมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้าน ๆมาสร้างอาชีพ สร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆ ของซาร่าได้บ้าง

ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนาไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ หน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ

#เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดี แต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำ มาดูถูกคนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า#ผจกบอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตา แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้ายโดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ด้วยการทำร้ายเขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา” ขณะที่มีแฟนๆ พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดถึงสิ่งที่ซาร่าต้องพบเจอ และส่งกำลังใจให้เธอกันมากมาย

mm88