ซีอีโอ กองสลาก.com ยืนยันเว็บไซต์ถูกกฎหมาย ขาย 80 บาท ถ้าเกินราคายอมปิดตัว

0
196
สมัคร mm88

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กองสลาก.com เผยเมื่อวันศุกร์ (7 พ.ค.) ยืนยันว่าเว็บไซต์ซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายนี้ถูกกฎหมาย และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ 80 บาทเท่านั้น

“กองสลากดอทคอมขายลอตเตอรี่ 80 บาทเท่านั้น จนกว่าจะลอตเตอรี่ต้นทุนต่ำกว่า 80 บาทไม่ได้” นายพันธ์ธวัช กล่าว

“ถ้าหากราคาเกิน 80 บาทเมื่อไหร่ ผมยอมปิดเว็บไซต์ครับ”

ก่อนหน้านี้ กองสลากดอทคอมถูกกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์เมื่อต้นเดือน มี.ค. ว่าขายราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่ 100 บาท เพราะนอกจากคิดค่าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาทแล้ว ยังมีการคิดค่าบริหาร 20 บาทด้วย

  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลั่นไม่เกี่ยวข้อง กองสลาก.com หลังพบชาร์จค่าบริการเพิ่ม

ซีอีโอกองสลากดอทคอมรายนี้ พูดถึงประเด็นนี้ว่า หลังจากมีกระแสเรื่องดังกล่าว และมีการตรวจสอบเรื่องนี้จากภาครัฐ เว็บไซต์ก็มีการปรับปรุง และยกเลิกการคิดค่าบริการแล้ว 

อย่างไรก็ตาม การยกเลิกค่าบริการ 20 บาทดังกล่าว ทำให้ต้องยกเลิกระบบตัวแทนจำหน่ายไปด้วย และทำให้ส่วนต่างกำไร (มาร์จิน) ของบริษัทลดลงไปด้วย

ยืนยันชื่อเว็บไซต์ไม่สับสน

นายพันธ์ธวัช กล่าวถึงประเด็นที่บริษัทถูกโจมตีอีกประเด็นหนึ่ง คือ การใช้ชื่อกองสลาก ว่าสาเหตุที่เลือกชื่อนี้ เพราะตนพบว่าชื่อ กองสลาก.com ยังเป็นชื่อเว็บไซต์ที่ว่าง และเป็นชื่อที่น่าจะติดตลาดได้ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของบริษัทยืนหยัดอยู่ได้ ไม่ใช่แค่นั้นชื่อกองสลากยังทำให้เมื่อค้นหาในอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ของบริษัทจะขึ้นมาเป็นชื่อแรก ซึ่งตรงตามหลักการทำ SEO (Search Engine Optmization) ที่ดี

นายพันธ์ธวัช อ้างคำพูดของโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กล่าวผ่านสื่อหลายสำนักว่า กล่าวว่า การเลือกใช้ชื่อ “กองสลากดอทคอม” ไม่มีความผิด

ส่วนประเด็นที่มีความกังวลว่าทำให้สับสนกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ซีอีโอกองสลากดอทคอม ระบุว่า เมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ก็จะมีข้อความแจ้งเตือนว่าไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้ใช้บริการจึงไม่ต้องกลัวว่าจะสันสนแต่อย่างใด

ผู้บริหารรายนี้กล่าวต่อไปว่า แต่ถ้าหากภาครัฐต้องการให้เปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ ตนก็ยินดี แต่อาจต้องใช้เวลา 5-6 เดือน เพื่อขอเวลาให้เว็บไซต์ติดตลาดเสียก่อน และตนอยากให้ภาครัฐเข้าใจการทำธุรกิจตรงนี้ด้วย ว่ามีต้นทุนและมีพนักงานที่ต้องดูแล

ไม่แย่งอาชีพผู้พิการ

ซีอีโอเว็บไซต์กองสลากดอทคอม พูดอีกว่า เว็บไซต์ไม่ได้แย่งอาชีพหรือแย่งสลากในตลาดมา เพราะสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่ละงวดผลิตออกมาราว 100 ล้านใบ แต่เว็บไซต์จำหน่ายเพียงแค่ 200,000-400,000 ใบเท่านั้น นับว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก และสลากที่ได้มายังเป็นโควตาเสรี ไม่ใช่โควตาของผู้พิการอย่างที่มีความกังวลด้วย

นอกจากช่วยไม่แย่งอาชีพผู้พิการแล้ว ยังเปิดรับสลากจากผู้ค้าที่ขายไม่ได้ด้วย นายพันธ์ธวัชวิงวอนว่าขอสลากที่ใบละไม่เกิน 78 บาท เพื่อขอกำไรใบละ 2 บาทให้บริษัทอยู่ได้

mm88