ตัวจริงมาแล้ว! ส.ต.ต. เข้าแจ้งความ หลังเฟกนิวส์อ้างเป็นมือกู้คลิป ผกก.โจ้ – จมน้ำตาย

0
125
สมัคร mm88

จากกรณีมีการเสนอข่าวว่า นายตำรวจที่ปล่อยคลิปวงจรปิด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกรวม 7 คน ทำร้ายร่างกายโดนซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต จมน้ำเสียชีวิต

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากว่าตำรวจที่อยู่ในภาพไม่ได้อยู่สังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนคลิปวงจรปิดนั้น ทางตำรวจไม่ได้รับจากตำรวจชั้นผู้น้อย แต่ได้รับจากบุคคลภายนอก ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ พร้อมย้ำว่าข่าวดังกล่าวเป็น ข่าวปลอม หรือ Fake News เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีนายตำรวจจมน้ำเสียชีวิต

โดยตรวจสอบชื่อสกุลหมวดยิ้ม หรือ ทศพร แก้วเกิด ในสารบบไม่พบชื่อหรือนามสกุลนี้ พร้อมทั้งตรวจสอบชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรเมืองนครสวรรค์ก็ไม่พบชื่อนามสกุลดังกล่าว ทั้งชื่อเล่นและชื่อจริง รวมถึงได้ตรวจสอบกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ก็ไม่มีรับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในวันเวลาดังกล่าว

  • เฟกนิวส์! ตร.โต้ข่าว “ทศพร แก้วเกิด” จมน้ำตาย ยันไม่ใช่มือกู้คลิป “อดีตผู้กำกับโจ้”-ไร้ชื่อในสารบบ

ล่าสุด วานนี้ (30 สิงหาคม) ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ ผู้ที่ถูกมือดีนำไปสร้างข่าวปลอมว่าเป็นหมวดยิ้ม ผู้กู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด คลิป ผกก.โจ้ โดยได้เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก และแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกทั้งทำให้ผู้แจ้ง และ กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ต้นสังกัด ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

ซึ่งในเฟซบุ๊ก กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ ของ ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ ก็ได้โพสต์ภาพที่ถูกแอบอ้าง ระบุว่า “ข่าวปลอมนะครับทุกคน ผมยังไม่ตาย และสบายดีเสพอย่างมีสติ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆครับ”

mm88