"บีม ศรัณยู" เซ่น "พลังใบ" เจอ 2 โรงพักปรับเงินขับรถหวาดเสียว ส่งฟ้องศาล 2 ข้อหา

0
149
สมัคร mm88

“บีม ศรัณยู” เจอดำเนินคดีจาก 2 โรงพัก หลังก่อเหตุขับรถหวาดเสียวจากการเคี้ยวใบกระท่อม หรือ “พลังใบ”

วันนี้ (2 ก.พ.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี “บีม” ศรัณยู ประชากริช กรณีไลฟ์เฟซบุ๊ก เคี้ยวใบกระท่อม ขับรถและขับเรือในลักษณะประมาทหวาดเสียว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ว่า จากการตรวจสอบ พบการกระทำความผิดใน 2 ท้องที่ คือ สน.บางยี่ขัน และ สน.บางพลัด

ความผิดที่ สน.บางยี่ขัน กรณีขี่รถจักรยานยนต์ ดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว บีม ศรัณยู มารับทราบข้อหา และให้เปรียบเทียบปรับ 2,000 บาทแล้ว

ในส่วนของ สน.บางพลัด ก่อเหตุ 2 คดี คดีแรก คือ กรณีขับรถจิ๊ป ดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว บีม ศรัณยู มารับทราบข้อหา และให้เปรียบเทียบปรับ 2,000 บาทแล้วเช่นกัน

คดีที่ 2 คือ กรณีขับรถโกคาร์ท ก็ได้ยึดรถ พร้อมกับดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น และ นำรถที่ไม่ได้จดเลขทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง ซึ่งคดีนี้มีการเปรียบเทียบปรับไป 1,000 บาท ในความผิดข้อหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สิน ส่วนอีก 2 ข้อหา ดำเนินการนัดส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ. 65)

mm88