ประทับใจ! พนักงานรถไฟ อุ้มหญิงชราลงจากขบวนรถ ส่งถึงชานชลา

0
589
บันทึกฉบับร่างอัตโนมัติ

สาวโพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมพนักงานรถไฟหนุ่ม อุ้มแม่ของตนเองที่มีอายุมากลงจากรถไฟส่งถึงชานชลา

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pimchanok Praisuwan” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเล่าเหตุการณ์สุดประทับใจลงในโลกโซเชียล โดยได้ระบุข้อความว่า “รอบนี้แถมให้ชั่วโมงกว่าๆ แต่บริการดีถึงใจ อุ้มคุณยายลงรถไฟให้อีก น่ารัก” ซึ่งรูปภาพที่ได้โพสต์นั้น เผยให้เห็นพนักงานรถไฟ 2 ราย อุ้มหญิงชรา ที่เดินทางมาจากสถานีหาดใหญ่ จ.สงขลา มาลงที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี อุ้มมาส่งถึงชานชลา เนื่องจากทางเดินมีระดับที่สูงมากอาจจะทำให้ผูัสูงวัยเดินได้ไม่สะดวกนัก เรื่องราวดังกล่าวได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ถึงการทำหน้าที่ของพนักงานรถไฟทั้ง 2 คน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดิมได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้งโดยได้ระบุข้อความว่า “แทนคำขอบคุณ คือการกระทำของน้องครั้งนี้ สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้ทุกคนที่ได้อ่านเรื่องราวครั้งนี้จริงๆ สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้คือความจริงใจ ตั้งแต่ตอนที่น้องเดินตามแม่และพี่มาตั้งแต่ตู้ท้ายขบวน จนถึงตอนอุ้มแม่ลงรถไฟ แถมยังอุ้มข้ามชานชลารถไฟมาส่งถึงฟุตปาธอีกด้วย

มันคือภาพความน่ารักที่พี่เห็นแล้วอดที่จะเก็บภาพไว้ไม่ได้จริงๆ ไม่ได้คิดว่าจะให้เป็นข่าวดังอะไร แต่น้องทำให้คนไทยได้อมยิ้มและอิ่มเอม ไปกับความรู้สึกที่รู้ว่าน้องทำทุกอย่างออกมาจากใจ”

ดูข่าวต้นฉบับ