ผลสำรวจชี้ ชาวอเมริกัน 38% ยอม “ไม่มีเซ็กส์ 1 ปี” แลกได้ออกไปท่องเที่ยวอีกครั้ง

0
139

สมัคร mm88

ผลสำรวจชี้ ชาวอเมริกัน 38% ยอม “ไม่มีเซ็กส์ 1 ปี” แลกได้ออกไปท่องเที่ยวอีกครั้ง

หลังการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ชาวอเมริกันต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติมาเกือบ 1 ปีเต็ม ผลสำรวจชิ้นใหม่ล่าสุดชอง Trivago เผยว่า ชาวอเมริกันยอมแลกทุกอย่างเพื่อให้ได้ออกเดินทางอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นความรัก เซ็กส์ หรือแม้แต่เงิน 

ผู้ร่วมสำรวจกว่า 80% ชี้ว่า การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่สมดุลกัน โดยผู้เข้าร่วม 48% ยอมแลกหน้าที่การงาน และกว่า 38% ยอมไม่มีเซ็กส์เป็นเวลา 1 ปี ขณะที่ 1 ใน 5 ของผู้ร่วมการสำรวจครั้งนี้ยอมเลิกกับคนรัก เพื่อมีโอกาสได้ออกไปท่องเที่ยวอีกครั้งในอนาคต 

ชาวอเมริกันต้องอยู่บ้านเพื่อลดการระบาดของโรคโควิด-19 มาเป็นเวลากว่า 11 เดือนแล้ว ซึ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ต้องย่นระยะ เลื่อน หรือยกเลิกแผนการท่องเที่ยวของพวกเขา ขณะที่งานวิจัยที่ตีพิมพ์โดยสำนักวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติสหรัฐฯ (National Bureau of Economic Research) ระบุว่า ระยะเวลาการทำงานในแต่ละวันของชาวอเมริกันก็เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1 ชั่วโมงต่อวัน 

อย่างไรก็ตาม การออกไปท่องเที่ยวของชาวอเมริกันไม่ใช่การไปในที่ ๆ พวกเขาไม่เคยไปมาก่อน แต่ “วันหยุดในฝัน” ของผู้เข้าร่วมการสำรวจส่วนใหญ่ คือการได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน ๆ 

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันได้รับวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วมากกว่า 43 ล้านคน

mm88