ผวาหนัก พ่อลูกติดโควิด หนีออกจาก รพ.สนาม ซื้อเหล้ากินเมาแอ๋เดินทั่วซอย

0
110
สมัคร mm88

พ่อลูกหนีออกจาก รพ.สนามบุษราคัม ลูกชายเดินเมาแอ๋ทั่วซอย เจ้าหน้าที่ตามหาแท็กซี่ที่มาส่ง กลายเป็นผู้เสี่ยงสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากนายพลวัตร บรรดาศักดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี เขต 3 ว่ามีลูกบ้าน 2 ราย หลบมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตนเอง ตั้งอยู่หมู่ 2 ตำบลไทรม้า จึงรีบแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง รุดมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบ นายพ้วย อายุ 70 ปี และ นายอวยชัย อายุ 40 ปี ผู้เป็นลูกชาย โดยเฉพาะนายอวยชัยอยู่ในสภาพเมาแอ๋พูดจาไม่รู้เรื่อง โดยทั้งคู่เป็นคนไข้ที่ติดเชื้อโควิค-19 และหลบหนีมาจาก รพ.สนามบุษราคัม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาของวันนี้

ทางผู้ใหญ่บ้านทราบเรื่องจึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับตัวกลับไปรักษาที่ รพ.บุษราคัมทันที โดยสองพ่อลูกและคนในบ้านทั้งครอบครัว 10 ชีวิต ติดโควิดทั้งหมด อยู่ระหว่างพักรักษาตัว ส่วนสาเหตุที่หนีกลับมาเพราะผู้เป็นพ่อคิดถึงบ้าน ส่วนลูกชายก็หิวเหล้าจึงได้รวมหัวกันหลบหนีออกมาจาก รพ.สนามบุษราคัม

ทางเจ้าหน้าที่จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กับคนขับรถแท็กซี่ที่รับตัวสองพ่อลูก รวมทั้งชาวบ้านในชุมชนไทรม้าที่พูดคุยใกล้ชิดกับสองพ่อลูกรายนี้ เนื่องจากนายอวยชัยได้เดินออกไปซื้อเหล้าหน้าปากซอยและเดินทักทายคนรู้จักเกรงว่าจะได้รับการแพร่เชื้อ จึงขอให้กักตัว สังเกตอาการและตรวจหาเชื้อด้วย   

จากการสอบถาม นายพงษ์พิพัฒน์ ทับแถม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีผู้ป่วยที่อยู่ในบ้านเช่าแห่งนี้ หนีกลับมาตอนเช้ามืด ตนได้ประสานงานกับทาง สจ.บอย ให้หารถมารับตัวเพื่อส่งกลับ รพ.สนามบุษราคัม

สอบถามเบื้องต้นคือเขาบอกว่าคิดถึงลูกเมีย เขาได้นั่งรถแท็กซี่กลับมา อยากฝากถึงแท็กซี่ที่รับผู้ป่วยจาก รพ.บุษราคัม เมื่อเช้านี้ว่าผู้ป่วยยังรักษาตัวไม่หาย อยากให้คนขับแท็กซี่ไปตรวจและดูอาการ  

ด้าน นายพลวัตร บรรดาศักดิ์ สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี เขต 3 กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ไทรม้า ว่ามีผู้ป่วยหนีออกมา 2 ราย จึงประสานไปที่ รพ.สต.ของไทรม้า และ สภ.บางศรีเมือง เบื้องต้น รอ สภ.บางศรีเมือง มารับตัวไป โดยที่ รพ.สต.ได้ประสานไปทาง รพ.บุษราคัม แล้ว ว่ามีผู้ป่วยหนีออกมา 2 ราย

อยากจะให้ผู้ป่วยรับผิดชอบสังคมซักนิด อย่าง 2 รายนี้นั่งแท็กซี่ออกมา และพอแท็กซี่ไปรับผู้โดยสารต่อไม่รู้จะแพร่ไปขนาดไหน อยากให้รับผิดชอบตัวเอง กว่าจะเข้าไปถึงการรักษาได้มีขั้นตอนหลายวิธี พอได้รักษาและหนีออกมาก็เป็นภาระของบุคลากรอีก เพิ่งจะได้เข้ารับการรักษาไป 2 วัน ก็หนีออกมา อยากฝากถึง รพ.ด้วย ทราบว่าคนเยอะแต่อยากให้ดูแลไม่ให้หนีออกมา

mm88