ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดโควิด-19 เผยเพิ่งพบอนุทิน-เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงเมื่อวาน

0
201

สมัคร mm88

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดโควิด-19 เผยเพิ่งพบอนุทิน-เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงเมื่อวาน

มีการรายงานวันนี้ (28 ธ.ค.) ว่านายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เกิดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2)

โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวยืนยันในระหว่างแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวันว่า ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 จริง จากผลตรวจของแล็บ 2 แห่ง

การเคลื่อนไหวนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขต้องตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดกับนายวีระศักดิ์และกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ที่อาจรวมไปถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่พบปะกับนายวีระศักดิ์เมื่อวันอาทิตย์ (27 ธ.ค.)  ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ระหว่างการประชุมรับฟังความคืบหน้าของการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

อย่างไรก็ตาม มีการรายงานว่านายอนุทินไปตรวจโควิด-19 แล้ว และผลเบื้องต้นออกมาว่าไม่พบเชื้อ แต่จะมีการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน และขอลาประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคาร (29 ธ.ค.) แล้ว

การพบปะดังกล่าวยังมี นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่ศูนย์กลางการระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในช่วงดังกล่าวแล้ว 1,548 คน

ถกโควิด: นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร (กลาง-ซ้าย) สวมเสื้อสีน้ำเงินเข้ม ร่วมการประชุมกับนายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (กลาง-ขวา) และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2563 สุรศิษฐ์ อ่อนผัน / Sanook Newsถกโควิด: นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร (กลาง-ซ้าย) สวมเสื้อสีน้ำเงินเข้ม ร่วมการประชุมกับนายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (กลาง-ขวา) และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2563หม่ำๆ: นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (กลาง) รับประทานกุ้ง ร่วมกับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร (ขวา) เสื้อฟ้า และเจ้าหน้าที่รัฐคนอื่นๆ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2563 เพื่อกู้คืนความมั่นใจต่อการรับประทานกุ้ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สุรศิษฐ์ อ่อนผัน / Sanook Newsหม่ำๆ: นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (กลาง) รับประทานกุ้ง ร่วมกับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร (ขวา) เสื้อฟ้าและหมวกสีขาว และเจ้าหน้าที่รัฐคนอื่นๆ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2563 เพื่อกู้คืนความมั่นใจต่อการรับประทานกุ้ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

mm88