พิมรี่พาย ไลฟ์ตอบฟาดๆ สาเหตุที่ไม่ขุดเจาะบ่อบาดาลลงไปลึก "พิมกลัวเจอนรกค่ะ"

0
259

สมัคร mm88

พิมรี่พาย ไลฟ์ตอบฟาดๆ สาเหตุที่ไม่ขุดเจาะบ่อบาดาลลงไปลึก "พิมกลัวเจอนรกค่ะ"

จากกรณี พิมรี่พาย-พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์  แม่ค้าออนไลน์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอที่ตนเองได้นำเงินส่วนตัว 190,000 บาท ไปขุดเจาะบ่อบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้กับชุมชนในแถบภาคอีสาน ทำให้ในสังคมออนไลน์เกิดกระแสดราม่า นำมาเปรียบเทียบกับการทำงานของภาครัฐ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการขุดเจาะบ่อบาดาล

  • ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพิมรี่พาย ลงทุน 190,000 เจาะน้ำบาดาลช่วยเกษตรกรกลางวิกฤตภัยแล้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ระบุว่า ราคาในการดำเนินการจะแพงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความลึกของบ่อน้ำบาดาล หากขุดลึกก็ต้องใช้งบประมาณมาก ถ้าขุดตื้นก็ใช้งบประมาณน้อย บางบ่อลึก 300-400 เมตร จะให้ราคาขุดเท่ากับบ่อที่มีความลึก 30 เมตร ได้อย่างไร และท่อที่ใส่ไปก็ไม่เหมือนกัน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า งบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลในการดำเนินการแพงกว่าเป็น 10 เท่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ราคาเราตรวจสอบได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส และมีการตรวจสอบในการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลทุกบ่ออยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใด

  • เจาะลึก! “ประวิตร” โต้ปมเจาะน้ำบาดาลแพงกว่า “พิมรี่พาย” 10 เท่า ยันตรวจสอบได้

ล่าสุด ( 2 เม.ย.64 ) พิมรี่พาย ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวขณะที่กำลังไลฟ์ขายของว่า ใจความส่วนหนึ่ง ระบุว่า “ทุกครั้งที่ทำอะไร ก็จะมีดราม่า แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่สังคมพูดถึง เรื่องความแคลงใจ เพราะสมัยก่อนประชาชนไม่มีสิทธิ์ได้รับรู้ว่าเงินหลวงได้เอาไปทำอะไรบ้าง แต่ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไป ประชาชนได้มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น และอยากทราบว่าเงินหลวงได้ไปทำอะไรบ้าง ก็ดีแล้วที่มีดราม่ามา มีหน่วยงานที่รับผิดชอบ ขยายความจริงให้ได้เห็นกันไป เสพความจริงกันไป

พิมไม่ต้องการกำลังใจ เพราะกำลังใจได้มามันก็จอมปลอม พิมยืนหยัดในสิ่งที่พิมจะทำ คิดหน้า คิดหลังว่าการที่จะทำอะไรไปแล้วมีผลกระทบอะไรกับใครบ้าง เช่น การขุดน้ำบาดาล พิมก็ดูแล้วว่ามันก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับใคร ทำทิ้งไว้เขา เขาจะใช้ก็ยินดี เขาได้อันที่ดีกว่าก็ยินดี หรือติดโซลาร์เซลล์ที่คลองเตย ถ้าเขาย้ายออกไป ก็ไม่ต้องเอา หรือใครจะเอาไปก็ถอดไป หรือแม้กระทั่งอมก๋อย ไม่ได้ดูทีวี ไม่ได้ใช้ที่พิมติดตั้งใหม่ มีอันใหม่ที่ดีกว่า เขาก็ใช้อันใหม่ได้เลย

ส่วนผู้ใหญ่ท่านใดที่ยังมีข้อครหากับเด็กอยู่ พิมขออนุญาตชี้นำ เนื่องจากว่าพิมก็อยู่จุดที่จะพูดได้ ไม่ต้องอะไรแล้ว ก็ทำให้เด็กมันเห็นดีกว่า ส่วนบ่อบาดาลที่พิมไม่ได้ขุดลงไปลึกเนี่ย พิมกลัวเจอนรกค่ะ”

mm88