รวบไลฟ์โค้ช นามสกุลดัง วัย 70 ปี คดีฉ้อโกงประชาชน เผยเป็นเจ้าของโครงการดังๆ เพียบ

0
184
สมัคร mm88

ชุดลาดตระเวรออนไลน์ สืบ ภ.2 นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ร่วมกับ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ให้ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.มาโนช หวังสู้ศึก ผกก.สส.1, พ.ต.ท.นรามินทร์ เทพจักรรินทร์ รอง ผกก.1 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.เอกกร วรรณทอง สว.สส.1 พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. จับกุมตัว นายมาฆะ โทณะวนิก อายุ 70 ปี ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ748/2564 ลงวันที่ 17 พ.ย. 64 ฐานฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

โดยเข้าจับกุมได้ที่หน้าโรงแรมชื่อดัง ใน ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 13.40 น. พฤติการณ์คือ ประชาชนแจ้งเบาะแสผ่าน ลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 และ กองปราบปราม ว่า ผู้ต้องหาเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน มาหลบในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 จึงสั่งการให้ กก.1 บก.สส.ภ.2 ไปตรวจสอบ จนพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าว จึงเข้าแสดงตัวและอ่านหมายจับ

ในชั้นจับกุม นายมาฆะ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ อ้างว่าเป็นคดีเชื่อมโยงมาจากคดีโครงการธนาคารแสงแดด ผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่า ความผิดเกิดจากประชาชนผู้ร้องที่ไม่ยอมทำตามกติกาโดยที่ 1 คน ต้องหาลูกข่ายเพิ่มเป็น 2 คน ต่อกันเป็นทอดๆ จึงจะได้เงิน อ้างว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ พร้อมที่จะไปแก้ข้อต่างในชั้นศาล ให้ประชาชนทราบ
จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

นาย มาฆะ โทณะวณิก สร้างชื่อจากการเป็นไลฟ์โค้ช นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ มีตำแหน่งประธานโครงการโครงการบริหาร 100 สร้างล้าน ประธานโครงการธนาคารแสงแดด และโครงการอื่นๆ อีกหลายรายการ นักพูดชื่อดังผู้เป็นค้นแบบนักสร้างแรงบันดาลใจ

นายมาฆะ โทณะวณิก อดีตข้าราชการสถาปัตยกรรม ผู้คร่ำหวอดในโครงการก่อสร้างพื้นที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทำให้มีประชาชนจำนวนมากตกเป็นเหยื่อมากมาย เจ้าของวลี “มาฆะ โทณะวณิก ผู้ชาย (ที่จะ) พลิกโลก” ซึ่งล่าสุดพบว่า กำลังจะดำเนินโครงการใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม สมาชิกเยอะกว่าเดิม ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและเชียงใหม่

mm88