รอง ผบช.ภ.1 สรุปข้อหาแก๊งสปีดโบ๊ตครบ 5 คน! มั่นใจ 1-2 วัน ออกหมายจับกุนซือ

0
124
สมัคร mm88

รอง ผบช.ภ.1 แจงข้อกล่าวหาคนบนเรือครบ! ยืนยัน “กุนซือ” ไม่ใช่ทนายตั้ม อีก 1-2 วัน ขออนุมัติหมายจับแน่นอน

วันนี้ (4 เม.ย. 65) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าคดีแตงโม ภัทรธิดา รวมถึงความคืบหน้าในการแจ้งข้อหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน

ทั้งนี้ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พนักงานสืบสวนสอบสวนได้ใช้เวลานำข้อมูลหลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับคำให้การและพยานหลักฐาน จนนำมาสู่ข้อสรุปและแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน ดังนี้

1. ปอ แจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 ให้การเท็จ และ พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119
2. โรเบิร์ต แจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119
3. จ๊อบ แจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐาน และ พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119
4. แซน แจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
5. กระติก แจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 ให้การเท็จ

โดยข้อหาทำลายพยานหลักฐานนั้น ขณะนี้มีเพียง “จ๊อบ” คนเดียว ซึ่งรอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า การแจ้งหรือไม่แจ้งข้อหานั้น พิจารณาจากพยานหลักฐานและคำให้การ ส่วนพฤติการณ์ใดของจ๊อบที่เข้าข่ายการทำลายพยานหลักฐาน ยังบอกไม่ได้

สำหรับประเด็นกุนซือที่มีการให้คำแนะนำคนบนเรือนั้น รอง ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับกุนซือคนดังกล่าวแน่นอน และยืนยันว่าไม่ใช่ “ทนายษิทรา” แน่นอน ซึ่งขณะนี้มี 1 คน และมีพยานหลักฐานเพียงพอ โดยคาดว่าจะแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐาน และมาตรา 172 ให้การเท็จ สอดรับกับข้อหาของคนบนเรือ

นอกจากนี้ รอง ผบช.ภ.1 ยังกล่าวอีกด้วยว่า ภายใน 1-2 วันจะมีการขอศาลอนุมัติหมายจับกุนซือ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำแต่อย่างใด คาดว่ากุนซือคนดังกล่าวมีความรู้จักกับคนบนเรือแน่นอน ส่วนข้อมูลเรื่องอาชีพนั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่รอติดตามได้ภายใน 2 วัน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้สร้างเรื่องกุนซือมาเพื่อเบี่ยงเบนกระแสแต่อย่างใด

ดังนั้น ขณะนี้ยังเหลือกุนซือเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้าย ซึ่งหากเจ้าตัวมารายงานตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน ก็แปลว่าคดีนี้อาจใช้เวลารวมทั้งสิ้น 2 เดือนจึงจะปิดคดีได้ ตามที่ทนายเดชาคาดการณ์เอาไว้ว่าอาจจะจบก่อนเทศกาลสงกรานต์ ส่วนขั้นตอนต่อไปเป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณา

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อุดร ยืนยันว่า จะปิดคดีอย่างเป็นธรรมที่สุด และจะตอบคำถามของประชาชนได้อย่างแน่นอนว่าเป็นไปอย่างยุติธรรมหรือไม่

mm88