รอง ผบ.ตร. แง้มคดีผู้กำกับโจ้ จับผู้ต้องหาแต่ไม่ลงบันทึกประจำวัน ยังไม่ชัดเรื่องรีดเงิน

0
116
สมัคร mm88

รอง ผบ.ตร. แง้มคดีผู้กำกับโจ้ จับผู้ต้องหาแต่ไม่ลงบันทึกประจำวัน ไม่มีของกลาง ยังไม่ชัดเรื่องรีดเงินเพราะเป็นเพียงข้อมูลที่สื่อรับฟังมาจากผู้ที่ส่งข้อมูลมาให้

วันนี้ (26 ส.ค. 64) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. หัวหน้าชุดทำคดี ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คน ร่วมกันใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ภายในห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดี ว่า พฤติการณ์ทางคดีมีความชัดเจนตั้งแต่ที่พลเมืองดีส่งคลิปมา เราก็พิสูจน์ทราบได้อยู่แล้วว่าใครเป็นใคร

ซึ่งในส่วนตำรวจที่ถูกจับกุมเขาก็ให้ความร่วมมือให้การเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ตนได้สอบสวนที่มาที่ไปว่าทำไมผู้ตายถึงไปอยู่ที่โรงพัก แต่เปิดเผยไม่ได้ วันเกิดเหตุไม่พบว่ามีการจับกุมยาเสพติด 1 แสนเม็ด ไม่มีการลงบันทึกประจำวัน แต่มีการทำคดีชันสูตรตั้งแต่เริ่มแรก ส่วนใครเป็นคนปล่อยคลิปยังไม่สามารถพูดได้

ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหามูลเหตุการกระทำผิด ว่ามาจากการรีดเงินหรือว่าพยายามหายาเสพติด เพราะต้องสอบปากคำตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 5 คนก่อน แต่พฤติการณ์เหมือนจะพยายามหายาเสพติด ส่วนเรื่องการรีดเงินมันเป็นเพียงข้อมูลที่สื่อรับฟังมาจากผู้ที่ส่งข้อมูลมาให้

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำภรรยาผู้ตาย ให้การยืนยันว่าในวันเกิดเหตุไม่ได้นำยาเสพติดมาด้วย ส่วนวันดังกล่าวมาพบตำรวจได้อย่างไร มีการสอบปากคำไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติผู้ตายย้อนหลัง พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดเมื่อนานมาแล้ว

สำหรับตำรวจอีก 2 นาย ที่ยังหลบหนี ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนจะหลบหนีไปต่างประเทศหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ แต่ยืนยันว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องจับ ผบ.ตร. บอกแล้วว่า ยังไงก็ต้องจับมาให้ได้

เมื่อถามว่าจะต้องจับตายหรือไม่? พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า “เขาไม่ได้ต่อสู้อะไร”

อยากส่งสัญญาณอะไรถึง ผกก.โจ้ หรือไม่? พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า “ไม่ฝากแล้ว”

mm88