วัคซีนโควิด 20,040 โดส ส่งถึง "รพ.สมุทรสาคร" แล้ว เริ่มฉีดพรุ่งนี้!

0
306

สมัคร mm88

วัคซีนโควิด 20,040 โดส ส่งถึง "รพ.สมุทรสาคร" แล้ว เริ่มฉีดพรุ่งนี้!

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวค จำนวน 20,040 โดส ถูกส่งมาถึงโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้วในวันนี้ (27 ก.พ.) โดยมีนายแพทย์ธนพัฒน์ พวงเพชร นายแพทย์ชำนาญการ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร

ทั้งนี้ วัคซีนจะถูกเก็บไว้ที่คลังเวชภัณฑ์ กลุ่มงานเภสัชกรรม เพื่อตรวจนับแล้วนำเข้าตู้แช่เย็นในอุณหภูมิ 2 ถึง 8 องศาเซลเซียส ซึ่งจะมีการรายงานอุณหภูมิผ่านระบบออนไลน์ทุก 20 นาที และจะมีการทยอยนำส่งวัคซีนในล็อตต่อไป จนครบตามจำนวน 25,000 โดส

นายแพทย์ธนพัฒน์ พวงเพชร นายแพทย์ชำนาญการ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดลำดับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) เริ่มจากบุคลากรและผู้นำระดับจังหวัด ตลอดจนกลุ่มตัวอย่างของกลุ่มเสี่ยงจำนวน 159 คน

จากนั้นนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป จะทยอยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อสม. และกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในระบบสาธารณสุข ในเดือนพฤษภาคม จะเริ่มฉีดให้กับประชาชนทั่วไป

ยืนยันว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีความปลอดภัย ขอให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและเข้ารับการฉีดวัคซีนตามลำดับขั้นตอนที่สาธารณสุขได้กำหนดไว้

mm88