สุดสลด พายุถล่มบ้านพัง-ซัดเรือจม แม่ลอยคอกอดศพลูก 7 ขวบ แนบอก

0
135
สมัคร mm88

พายุกระหน่ำซัดบ้านพัง นั่งเรือหนี เรือก็ถูกซัดจม แม่กอดลูกวัย 7 ขวบ แนบอก ลอยคอกลางน้ำ หวังยื้อชีวิตลูก แต่ไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 พ.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. สภ.สาขลา สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กชายวัย 7 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณปากคลองวัดศรีคง เชื่อมต่อกับทะเล หมู่ที่ 11 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ  ที่เกิดเหตุได้พบ นางสาวจงกล อายุ 42 ปี กำลังนั่งกอดศพ เด็กชายสุริยะ อายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายที่สำลักน้ำเสียชีวิตคาอกร่ำไห้ปานจะขาดใจ

โดย นายสุรพล อายุ 52 ปี ผู้เป็นสามีและเป็นพ่อของเด็กชายวัย 7 ขวบที่เสียชีวิต ได้เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ตนปลูกบ้านพักอยู่ริมทะเลชายฝั่งหายจากจุดพบลูกเมียประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงประมาณตี 3 ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักและลมพัดมาอย่างรุนแรง จนบ้านที่ปลูกอยู่ชายทะเลซึ่งเป็นบ้านไม้แบบชั้นเดียวถล่มลงมา

ตนและภรรยาจึงได้รีบพาลูกชายขึ้นเรือเล็กขับหนีออกมาจากบ้านที่พังถล่มลงมา หวังเพียงว่าจะปลอดภัย ขณะที่ตนกำลังขับเรือพาลูกเมียหนีออกมาก็ได้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเรือล่ม ตนและภรรยาที่กอดลูกเอาไว้แน่นได้ถูกกระแสน้ำซัดแยกไปคนละทิศคนละทาง

ตนพยายามว่ายสู้คลื่นเข้าไปหาลูกเมียที่พยายามลอยคอหาที่ยึดเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ก็ถูกคลื่นซัดออกห่างไปอีก ตนพยายามยื่นไม้ให้ลูกเมียจับไว้ แต่ด้วยความแรงของกระแสน้ำและคลื่น ทำให้ภรรยาและลูกถูกน้ำซัดหายไปอีกครั้ง ตนก็คิดในใจว่าหากเป็นเช่นนี้ภรรยาและลูกคงไม่รอดแน่ ถึงแม้จะพยายามช่วยเหลือเต็มที่แล้วแต่ก็สู้กับแรงน้ำไม่ไปไหว ตนลอยคออยู่ในน้ำแบบไร้ทิศทาง

จนกระทั่งรุ่งเช้าตนก็ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่มาพบและพาขึ้นฝั่ง ส่วนภรรยาและลูกตนยังไม่ทราบชะตากรรม ตนและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำเรือออกค้นหา และได้รับแจ้งว่ามีเรือชาวบ้านไปพบและช่วยเหลือภรรยาและลูกชายขึ้นฝั่งได้แล้ว แต่ลูกชายสำลักน้ำเสียชีวิต

นางสาวจงกล ผู้เป็นแม่ ที่ได้แต่ร่ำไห้และก้มหอมแก้มลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า หลังเจอพายุซัดบ้านจมหายไปตนและสามีได้พากันอุ้มลูกชายขึ้นเรือหวังหนีตาย แต่สุดท้ายเจอคลื่นยักษ์ซัดจนเรือล่ม

ตนตัดสินใจกอดตัวลูกชายไว้แนบอกไม่ยอมให้หลุดเพราะลูกชายว่ายน้ำไม่เป็น และพยายามพยุงตัวลอยคออยู่ในน้ำและพยายามมองหาที่เกาะ แต่ก็ไม่มีก่อนที่จะถูกกระแสน้ำซัด จนไปติดอยู่ต้นไม้หวังว่าลูกชายจะรอด แต่สุดท้ายลูกชายสำลักน้ำเสียชีวิตคาอก จนมีชาวบ้านขับเรือผ่านมาพบและให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ นายนที อ่ำถนอม พลเมืองดีที่ขับเรือเข้าช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะที่ตนขับเรือกำลังผ่านจะจุดที่พบสองแม่ลูก ก็ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนว่า “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” จึงดับเครื่องเรือและมองหาที่มาของเสียง ตอนแรกก็ไม่เห็นอะไร แต่ก็ไม่ได้ละความพยายามมองหาจนไปพบหญิงคนดังกล่าว ลอยคอเกาะติดกิ่งแสมอยู่ จึงเทียบเรือเข้าไปช่วย

แต่ก็ต้องตะลึงเพราะไม่ได้มีแค่หญิงเพียงคนเดียว แต่หญิงคนดังกล่าวได้กอดลูกชายไว้แนบคาอกด้วย จึงรีบนำตัวขึ้นเรือพบว่าตัวลูกชายหมดสติ จึงรีบนำเรือวิ่งเข้าฝั่ง และโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพให้มาแต่ไม่ทันเด็กชายวัย 7 ขวบ ได้สำลักน้ำเสียชีวิตก่อนแล้ว

mm88