เมียนมาส่งตัว "บังลาย" นักค้ายาข้ามชาติกลับไทย พบเคยช่วย "เปรี้ยวหั่นศพ" หลบหนี

0
151
สมัคร mm88

เมียนมาส่งตัว “บังลาย” เอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่กลับไทย ตรวจสอบพบ คือคนที่ช่วยเหลือ เปรี้ยว ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ หลบหนีเมื่อปี 60

วันนี้ (8 เม.ย.) ที่ บริเวณด่านสะพาน 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตัวแทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของประเทศเมียนมา ได้ทำการคุมตัว นายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ บังลาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดคนสำคัญ ที่ทางการไทยต้องการตัว มาส่งมอบให้ กับ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. หลังจับกุมตัวได้ขณะหนีกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เมื่อไม่นานที่ผ่านมา

สำหรับ นายธวัชชัย หรือ บังลาย ถือเป็นเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ต้องการตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ จัดอยู่ในระดับสั่งการ มีเครือข่ายจำนวนมากในพื้นที่ภาคใต้ ที่ผ่านมา มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวนมาก ที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเมียนมา เข้ามากระจายในพื้นที่ จ.พัทลุง และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงยังมีพฤติการณ์คอยจัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ๆ ให้กับกลุ่มเจ้าของยาเสพติดกลุ่มอื่นจากประเทศเมียนมา ผ่านเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยเพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ซึ่งตัวของ นายธวัชชัย จะเคลื่อนไหวอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เป็นหลัก

นอกจากนี้ นายธวัชชัย หรือ บังลาย ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่คอยให้การช่วยเหลือ น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย อายุ 22 ปี กับพวก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม อายุ 22 ปี ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ที่กลายเป็นข่าวดังครึกโครม เมื่อปี 2560 ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ก่อน น.ส.ปรียานุช และ พวก จะมาถูกทางการเมียนมาจับกุมพร้อมส่งตัวกลับไทย ในเวลาต่อมา

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยว่า นายธวัชชัย หรือบังลาย เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูก บช.ปส. ออกหมายจับไว้ 2 คดี คือ

1.หมายจับศาลอาญา ที่ 540/2563 ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดและสมคบ” คดีของ บก.ปส.3 บช.ปส.

2.หมายจับศาลอาญา ที่ 575/2563 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติด,สมคบและฟอกเงิน” คดีของ บก.ปส.4 บช.ปส.

โดยในปี 2564 บช.ปส. ได้เปิดปฏิบัติการสยบไพรี กวาดล้างจับกุมเครือข่ายบังลาย และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินของเครือข่ายบังลายได้หลายรายการ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และเป็นผู้ต้องหาที่ ศอ.ปส.ตร. มีข้อมูลขึ้นบัญชีไว้ โดยมีการประสานเพื่อติดตามจับกุมตัวมาโดยตลอด จนกระทั่งทางเมียนมาสามารถจับกุมตัว บังลาย ได้ในที่สุด ซึ่งหลังจากรับตัวมาแล้ว ก็จะนำตัว บังลาย ไปดำเนินคดีที่ บช.ปส. ซึ่งจะต้องสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายนี้ทั้งหมด และจะดำเนินมาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายนี้ทุกรายต่อไป

  • ปส.บุกทลายเครือข่าย “บังลาย” ค้ายาข้ามชาติ พบเงินหมุนเวียนกว่า 1 พันล้านบาทต่อปี
  • “เกล้า” คนพาเปรี้ยวหั่นศพหนี พ้นโทษจากเมียนมาแล้ว ส่งตัวกลับมาเข้าคุกไทย

 

mm88