เมีย "ลุงเสถียร" แฉเอง ยันเมียฝรั่งโทรตามให้ไปหา ลึกซึ้งผัว 3 ปี ที่ผ่านมาถอยให้ตลอด

0
120
สมัคร mm88

เมีย “ลุงเสถียร” ถูกฝรั่งกระทืบดับข้อหาบุกรุก-จี้ชิงเงิน ยืนยันเมียฝรั่งโทรตามให้ไปหา แฉอีกฝ่ายลึกซึ้งผัว 3 ปี ที่ผ่านมาถอยให้ตลอด 

จากกรณีข่าว สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตภายในบ้าน หมู่ 4 บ้านขมิ้น ต.กุดสระ ก่อนพบศพ “นายเสถียร” อายุ 53  ปี มีบาดแผลแตกอยู่แก้มขวาและคิ้ว ซึ่งใบหน้ามีร่องรอยฟกช้ำ มีเชือกมัดมือ และมัดเท้า

โดยชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ และให้การว่าเป็นคนชกต่อยนายเสถียรจนสลบแต่ไม่ตั้งใจให้ตาย เหตุอีกฝ่ายปีนข้ามรั้วและใช้ปืนจ่อจี้เงิน เกิดการแย่งปืนกัน จนปืนลั่น 1 นัด ตนแย่งปืนมาได้ก็โยนทิ้งลงสระน้ำข้างบ้าน ก่อนชกต่อยและเตะผู้ตายจนสลบแน่นิ่ง หวั่นจะฟื้นมาทำร้ายตนอีก จึงใช้เชือกมัดเท้า มัดมือ แล้วไปปลุกภรรยา ภายหลังจึงทราบว่านายเสถียรเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ครอบครัวผู้ตายได้ออกมาเผยอีกมุม ยันเสถียรเป็นเพื่อนสนิทเมียฝรั่ง เพิ่งขายที่ได้เงิน 2.9 แสน ไม่น่าต้องไปก่อเหตุปล้นจี้ใคร และตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวหายไปไหน

รายการโหนกระแสวันที่  7 ต.ค. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์  ไฟ หลานผู้ตาย , หนูเทียน ภรรยาผู้ตาย ,น้อย พยานในที่เกิดเหตุระหว่างนั่งอยู่มีคนโทรศัพท์เข้ามาเสถียร, ผู้ใหญ่บ้านสมจิตร และ ทนายเกิดผล แก้วเกิด

วันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น?

ไฟ : ลุงผมนั่งกินเหล้ากับพี่น้อย

พี่น้อยจำได้มั้ย วันที่เท่าไหร่?

น้อย : 2 ต.ค. เรานั่งกันสองคนค่ะ ดื่มกันเวลา 4-5 โมงนี่แหละจ๊ะ

ทำไมเขาถึงเลิกดื่ม?

น้อย : เบียร์หมดจ๊ะ กินเบียร์ไปสองแก้ว เหล้าคนละเป๊ก หลังจากนั้นเขาก็พูดโทรศัพท์ และกลับบ้าน คนโทรมาหาเป็นผู้หญิง

เป็นเมียฝรั่งหรือเปล่า?

น้อย : จ๊ะ

ยืนยันว่าเสถียรกับเมียฝรั่งรู้จักกัน เป็นเพื่อนสนิทกัน ยืนยันได้ยังไง?

น้อย : ได้ยินเขาพูดกัน ว่าป๋ามากินเหล้าบ้านหนู เขาพูดโทรศัพท์แล้วกลับบ้านไปก่อน

โทรศัพท์เป็นโทรศัพท์ใคร?

น้อย : โทรศัพท์เสถียร

ไฟ : ตอนนี้อยู่ที่โรงพัก ตร.เช็กแล้ว ตร.บอกว่ามีการติดต่อกันมานานแล้ว

ระหว่างเสถียรและภรรยาฝรั่งติดต่อกันนานแล้ว เรื่องนี้คุณยืนยันแบบนี้ ?

ไฟ : ครับ

ไม่ได้ปรักปรำเขานะ?

ไฟ : ผมต้องการหาความยุติธรรมของคุณเหมือนกัน คนตายแล้วพูดไม่ได้ แต่หลักฐานพยานฝั่งผมมีเยอะ

คิดว่าเรื่องทั้งหมดคืออะไร?

ไฟ : ผมไม่เชื่อในการตายของลุง ที่ว่าฝรั่งฆ่าลุงคนเดียว ร่องรอยบาดแผลตอนชันสูตรตรงข้ามกัน เพราะฝรั่งบอกชกต่อยกับลุงตัวต่อตัว แต่ฝรั่งไม่มีบาดแผล สองฝรั่งใช้มือเปล่า แต่เขาบอกลุงมีปืน ยืนระยะประชิด ถ้าคนจะปล้นจริงๆ โอกาสน้อยมาก ที่จะมีสติมาคว้าปืน อันนี้ที่ผมตั้งข้อสังเกต อีกอย่างผลการชันสูตรของรพ. ที่มี มันถูกของแข็งที่ไม่มีคม ตรงตาด้านขวา และตับฉีกขาดด้วยของแข็งกระทบ เพราะฝรั่งบอกว่าใช้มือไม่ใช่ของแข็ง

อีกอย่างลุงผมเพิ่งขายที่ไปและวางเงินไป 2.9 แสน มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไปปล้น ทำไมเขาถึงขี่ซาเล้งไป มันมีเหตุผล แกดื่มเหล้าจริง แต่ผู้หญิงคนนี้โทรมา แกมีสติแกบอกจะเอาซาเล้งไป เพราะเวลาขับขี่มันจะปลอดภัยกว่า

เรื่องแรกที่คุณบอกว่าสาเหตุการตาย หลังมีการชันสูตร มีใบความเห็นของแพทย์ออกมา ในนี้สาเหตุการตายคือตับแตก เนื่องจากโดนกระทบด้วยวัตถุไม่มีคม ศพแข็งตัวเต็มที่ มีรอยช้ำที่รอบเบ้าตาขวา โหนกแก้มขวา และชายโครงขวา มีแผลใต้คาง เนื้อสมองปกติ สาเหตุการตายคือตับแตก ถ้าถามว่าวัตถุแข็งไม่มีคม เป็นหมัดเป็นเท้าได้มั้ย?

ทนาย : ได้ครับ

ไฟ : ผมก็ตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะมีมากกว่าหนึ่งคนที่ทำร้ายลุงผม เหมือนแกเผลอโดนไม้ฟาดเข้าด้านหลัง เหมือนแกไปนั่งกินเหล้าก่อน แกคุยกับพี่น้อยออกจากบ้านตั้งแต่ 3-4 โมงเย็น แกไปนั่งกินเหล้าก่อน แต่เหตุเกิด 4 ทุ่มครึ่ง ต้องมีคนมากกว่าหนึ่งที่อยู่ด้วยกัน

ปืนใคร?

ไฟ : ปืนของลุงครับ มีทะเบียนแต่ยังไม่ได้โอน ที่พกไปเพราะเคยโดนรุมทำร้ายมาก่อน แกพกไปเพื่อป้องกันตัว

เรื่องเงิน ฝั่งลุงเสถียรขายที่ได้ 2.9 แสน ลุงติดตัวอยู่ตลอดมั้ย?

ไฟ : ใช่ครับ ไว้กับตัวนี่แหละครับ

หนูเทียน : กระเป๋าสะพายข้างค่ะ เก็บไว้ในนั้นค่ะ

ณ วันที่เขาไป เห็นเขาสะพายมั้ย?

น้อย : ไม่ได้เห็นตอนที่เขาไป ไม่ได้สังเกต

กระเป๋า 2.9 แสนอยู่ที่ไหน?

หนูเทียน : ไม่เห็นค่ะ ไม่รู้ค่ะ

เขาถูกทำร้ายแล้วเงินหายไปเหรอ?

ไฟ : ครับ ครั้งแรกติดใจสงสัยการตายลุงมาก เหมือนมีการวางแผนลวงไป เพราะแกไม่ได้บุกรุกไปโดยพลการ เหมือนมีการโทรชวนไปนั่งดื่มกินก่อน

ผู้ใหญ่มองแบบนี้มั้ย?

ผู้ใหญ่สมจิตร : ก็มอง วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่โทรหาเพื่อนอีกคนนึง โทรไปให้มารับ บอกว่าคุณเสถียรตายไม่ทราบสาเหตุ ให้มาติดต่อที่สน. คนเป็นเพื่อนกันก็มาบอกผม เราก็ไปกับหลานผู้หญิง 2 คน และผู้ช่วยอีกคน  ผลปรากฏว่าศพเสถียรอยู่รพ. ตอนตีสองกว่า ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ เขาบอกว่าเสถียรเข้าไปใช้ปืนจี้ฝรั่ง ฝรั่งชิงปืนได้ก็โยนลงสระ มัดแข้งมัดขา บอกว่าแฟนเขาเมา ไม่รู้ ทีนี้เลยได้ใบจากตร.ก็ไปรพ. แต่คนที่รพ. เขาบอกว่ามีแต่ผู้หญิงเป็นคนให้การ ก็แปลกอยู่ ตร.บอกว่าผู้หญิงเมา ไม่รู้เรื่อง แต่ที่รพ. คนเฝ้าที่ห้องดับจิต ที่ผมไปติดต่อ เขาก็งงๆ ว่ามีแต่ผู้หญิงให้การ

รู้จักเสถียรมั้ย?

ผู้ใหญ่สมจิตร : รู้จัก เขาไม่มีนิสัยขโมย ยืนยัน เขาเป็นคนร่าเริง

ฝรั่งบอกวันนั้นเสถียรปีนข้ามกำแพง เอาปืนจ่อ บอกว่ามันนี่ๆ คิดว่าจะปีนข้ามรั้วไปมั้ย?

ไฟ : ไม่ครับ สิ่งที่สงสัยที่สุดคือลุงแกไม่รู้ภาษาอังกฤษครับ จะไปบอกว่ามันนี่เป็นไปไม่ได้

แล้วข้ามรั้วล่ะ?

ไฟ : เป็นไปไม่ได้ ตั้งแต่เป็นหลานโตมา แกไม่มีพฤติกรรมต้องปีนเข้าไป

คิดว่าลุงเข้าไปในบ้านเขามั้ย?

ไฟ : ผมสันนิษฐานว่าแกยังไม่ได้เข้าไป แต่โดนทำร้ายมาจากที่อื่น มันต้องมีมูลเหตุถ้าลงพื้นที่จริงๆ จะรู้ว่าลุงผมกินเหล้าที่อื่นก่อน ไม่เชื่อว่าลุงผมจะข้ามไปทำเหตุแบบนี้

หลังจากนั้นฝรั่งให้ข้อมูลกับภรรยา บอกว่าภรรยาหลับอยู่บนห้อง เมาไม่รู้เรื่อง จนเขาไปต่อยคุณเสถียรเสียชีวิตถึงขึ้นไปเรียก นั่นหมายความว่าภรรยาไม่รู้เรื่องเลย แต่ทางนี้ยืนยันว่าจะไม่รู้ได้ไง เพราะโทรมาตามเสถียรให้ไปหา?

ไฟ : ครับ แล้วบอกว่าไม่รู้จักชื่อลุง ไม่รู้จักลุง

เขาบอกว่ารู้จัก รู้ว่าเสถียรแอบชอบเขา แต่ไม่ใช่อย่างนั้น?

ไฟ : ไม่ใช่แอบชอบ เหมือนทางผม หมู่บ้านผม เขารู้หมดทั้งหมู่บ้าน ว่าผู้หญิงคนนี้กับลุงผม คบหากันมานาน 3 ปีแล้ว

พี่เป็นเมียเขา พี่รู้เหรอ?

หนูเทียน : แต่งงานมีลูกสองคน ผู้ชายหมด ไม่ได้จดทะเบียน รู้ว่าเสถียรสนิทสนมกับเมียฝรั่งคนนี้ค่ะ คบกันมานานแล้ว

ทำไมถึงรู้?

หนูเทียน : อยู่ที่บ้านหลังนั้นด้วย เวลาผู้หญิงคนนี้ไป ป้าก็ถอยให้ ไม่อยากมีปัญหากัน

ผู้หญิงคนนี้ไปบ้านพี่เสถียร?

หนูเทียน : ค่ะ ป้าก็อยู่ตรงนั้นด้วย เขาไปก็อยู่ทุกครั้ง

มีภาพที่อยู่ที่บ้าน ถ่ายรูปคู่ แต่เมียฝรั่งบอกไม่รู้จักชื่อเสถียร?

ไฟ : ครับ เหมือนคำให้การฝ่ายโน้นเหมือนให้การเท็จหมดเลยครับ ทางญาติเลยตั้งข้อสงสัยว่าถ้าความจริงต้องพูดความจริง ทำไมต้องปกปิดความจริงทั้งหมด

ถุงข้างหน้าคืออะไร?

หนูเทียน : เสื้อผ้าผู้หญิงคนนั้นค่ะ ที่อยู่ในห้องสามี

ทำไมไปอยู่บ้านพี่เสถียร?

หนูเทียน : พี่ก็งง แกเทียวไปเทียวมา แกไปอยู่ไปกินกับพี่เสถียร ป้าหลีกทางให้ค่ะ ป้าไม่ได้เอาใจใส่ ไม่ได้สนใจ กลัวทะเลาะกัน ป้าไม่อยากมีปากเสียงกับทางสามี

โทรศัพท์มือถือ ฝั่งเมียฝรั่งให้พี่เสถียร รู้ได้ยังไง ไปกล่าวหาเขาหรือเปล่า?

หนูเทียน : ไม่ได้กล่าวหาค่ะ

ไฟ : มีพยานอีกหนึ่งคนที่รู้เกี่ยวกับโทรศัพท์ เขาบอกว่าลุงให้เงินไปซื้อโทรศัพท์ให้ แต่ผู้หญิงเอาเงินไปใช้ก่อน แล้วเอาโทรศัพท์เครื่องนี้มาให้ลุงใช้

เอาเครื่องเก่าตัวเองมาให้ แทนซื้อเครื่องใหม่ให้ลุง?

ไฟ : ครับ

ฝั่งนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าผู้ตายถูกลวงไปฆ่า ถ้าถามอีกมุมว่าเป็นไปได้มั้ย เพื่อนสนิทฝ่ายหญิงเสถียรโทรศัพท์มาหา เขาก็ไปหา ปรากฎแฟนเขาเห็นก็โกรธ ลงไม้ลงมือ อาจเป็นไปได้หรือเปล่า?

ไฟ : ก็เป็นไปได้ ผมตั้งข้อสงสัยอยู่ 2 ข้อ หนึ่งเรื่องเงิน สองหึงหวง แต่ตอนนี้เงิน 2.9 แสนที่ลุงพกไปด้วยหายไป

โฟนอินหา “พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ญาติฝั่งเสถียรบอกว่าไม่ใช่อย่างที่ฝรั่งกล่าวอ้าง และผู้เสียชีวิตรู้จักกันดีกับเมียฝรั่ง?

พล.ต.ต.พิษณุ : ต้องเริ่มจากปฐมเหตุก่อน วันเกิดเหตุ 3 ต.ค. เวลา 22.00 น. ได้รับแจ้งเหตุ มีการตายในบ้านฝรั่ง สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ พอเรารับแจ้งเหตุปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็ไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ตายคือนายเสถียรนอนตายใกล้ๆ โถงข้างบ้าน ดังนั้นมีการส่งชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ส่งรพ.ศูนย์อุดรฯ ชันสูตรบาดแผลต่อไป พอรับรายงานเช้ามืดวันที่ 4 ผมได้เดินทางไปด้วยตนเอง พร้อมพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตร.บางส่วน

โดยไปที่เกิดเหตุเพื่อแสวงหาความจริง ทั้งหมด และได้นำตัว เจ้าของบ้าน กำลังอยู่ในการควบคุมของตร. ไปชี้ประกอบคำให้การเรื่องราวของเขาที่เกิดขึ้น เราเลยรับทราบว่าขณะหัวค่ำวันเกิดเหตุ ฝรั่งนั่งดื่มอยู่ในบ้าน  ภรรยานอนอยู่บนบ้าน ผู้ตายนายเสถียรปีนมาด้านหลัง โดยถืออาวุธปืนลูกโม่ 038 เข้ามาในบ้าน พอเห็นอย่างนั้น ฝรั่งเลยเข้าแย่งปืนและโยนลงน้ำไป

จากการสืบสวน เมียฝรั่งกับเสถียรที่ตายรู้จักกัน?

พล.ต.ต.พิษณุ :  วันนั้นเขายอมรับว่ารู้จักกัน แต่รู้จักกันถึงขั้นอะไร ขอให้เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่พูดต่อ ณ ที่นี้

ฝั่งคนตายเขาบอกว่าที่ออกข่าว ลุง-ผัวกลายเป็นโจร ทั้งที่ไม่น่าเป็นแบบนั้น เขาคิดว่าน่าจะฝั่งภรรยาฝรั่งโทรศัพท์ไปหาเขาเพราะสนิทกัน เชื่อว่ามีเหตุอื่นตามมา ไม่ใช่การจี้ปล้น รวมถึงเงิน 2.9 แสนที่หายไปด้วย?

พล.ต.ต.พิษณุ : ประเด็นการรู้จัก ก็ได้ยินจากปากคำภรรยาฝรั่ง ยอมรับว่ารู้จักจริง ประเด็นต่อมาการเกิดเหตุ ณ จุดนั้นเกิดเหตุจริง เพราะสิ่งที่เราค้นพบ หลักทางนิติวิทยาศาสตร์และวัตถุพยานคืออาวุธปืน และพยานอีกส่วนหนึ่ง อาวุธปืนถูกขว้างใกล้ๆ แอ่งน้ำหลังบ้าน พยานปากนี้ได้พบอาวุธปืน เมื่อดูแล้วมีอาวุธปืนจริง มีกระสุนปืนจริง กระสุนปืนถูกยิงแล้ว 1 นัดเป็นความจริง

ต่อมาการซื้อขายที่ดิน เราพบว่านายเสถียรขายที่ดิน 1 ไร่ ให้นายหนุ่ม ในราคา 2.9 แสน ขณะนั้นนายหนุ่มจ่ายเงินสดมาแล้ว 1 แสน ต่อมานายหนุ่มเดือดร้อนเรื่องเงินก็ขายที่ตรงนี้ต่อให้นายหลุยส์ในราคาเดิม 2.9 แสน และนายหนุ่มได้จ่ายเงินให้ผู้ตายเพิ่มอีก 1.9 แสนบาท ดังนั้นเหตุการณ์การขายที่ดิน มีการขายจริง แต่เกิดขึ้น 13 ก.ย.

ส่วนกรณีเมื่อขายแล้ว ผู้ตายนำเงินพกไปด้วยหรือไม่ อันนี้เป็นรายละเอียดที่ต้องสืบค้นหาความจริงต่อไป แต่วันเกิดเหตุไม่พบว่าผู้ตายมีทรัพย์สินอื่นใดพกติดตัวไปด้วย

ถ้าเป็นไปตามการตั้งข้อสังเกตญาติผู้ตายจะรื้อฟื้นคดีมั้ย?

พล.ต.ต.พิษณุ : ณ วันนี้เราก็ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เรารับคดีไว้สองคดี คดีที่หนึ่งคือทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ ความตาย ภรรยาหรือมารดาผู้ตาย สามารถกล่าวหาโดยชอบด้วยกฎหมาย อีกคดีคือพยายามฆ่าผู้อื่น บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันนี้เป็นอีกฐานความผิดหนึ่ง สองฝ่ายต่างตกเป็นผู้ต้องหา และผู้ถูกกล่าวหาในขณะเดียวกัน

สองคดีอยู่ในระหว่างการดำเนินการชั้นสอบสวน ยังไม่ได้ดำเนินการถึงที่สุดแต่อย่างใด ผมให้ความสนใจตั้งแต่แรก และไปตรวจที่เกิดเหตุตั้งแต่แรก ดังนั้นคดีนี้ผมยืนยันว่าทำด้วยความเป็นธรรม ตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

มุมพี่ ยังไงบ้าง?

ทนาย : เหมือนผู้การให้ความสนใจให้ความสำคัญเหมือนกัน จากญาติผู้ตายเล่ามา ผมก็สนใจนะ เรื่องนี้มันแบ่งเป็นสองอย่าง หนึ่งตั้งข้อกล่าวหาส่วนผู้ตายด้วยพกพาอาวุธปืน ต้องยอมรับกันไป ไม่มีใบอนุญาตก็เป็นปืนเถื่อน แต่บุกรุกไม่บุกรุกก็ตั้งข้อกล่าวหาแล้ว ถ้าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ตาย ต้องหาความจริงให้ประจักษ์ก่อนว่าเขาบุกรุกหรือไปโดยมีเหตุ ถ้าเมียฝรั่งชวนไปก็ไม่ใช่บุกรุก

จะสืบจากไหน จากเบอร์โทรศัพท์ที่เมียฝรั่งโทรไปหา สองต้องสืบหาเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ นานา?

ทนาย : ฝ่ายผู้หญิงยอมรับว่ารู้จักกัน แต่สัมพันธ์ลึกซึ้งแค่ไหนก็ไม่ได้กล่าวถึง ส่วนโทรจริงมั้ย คุณน้อยไปให้ปากคำหรือยัง

ไฟ : ยังไม่ได้ไปโรงพัก

ทนาย : ถ้าเขาโทรมาชวนและผู้ตายไปตามคำชวนก็ไม่บุกรุกอยู่แล้ว สองถ้าบุกรุกต้องดูเกี่ยวกับนิติวิทยาศาสตร์หรือ พิสูจน์หลักฐานของอุดรธานี ตามฝรั่งกล่าวอ้างว่ามีการปีนเข้าไป ช่วงปีนมีร่องรอยการเหยียบ ปีนจริงมั้ย เคยเจอเคสงัดแงะบ้านเขาตรวจหมดเลยนะ ถ้าปีนไปหลังบ้านจริงก็สงสัยเหมือนกัน ในเมื่อมีการโทรศัพท์ชวนกันจริง บทสนทนาต่างๆ จะสืบให้เห็นว่าผู้ตายไม่มีเจตนาบุกรุกหรือเปล่า หรือเขาไปตามคำเชิญชวนเมียฝรั่งจริงหรือเปล่า ถ้าจริงก็ต้องพ้นมลทิน คนตายไม่ได้ออกมาพูด ตร.ต้องให้ความเป็นธรรมผู้ตายด้วย สองถ้าเขาไม่ได้บุกรุกแล้วเขาไปถูกทำร้ายได้ยังไง มีการชวนเขาไป มีการวางแผนล่วงหน้ามั้ย สองจับเขาได้ทำไมต้องตาย เกินกว่าเหตุหรือเปล่า ทำไมต้องมีการยิงปืน น่าสงสัยเหมือนกัน

ถ้าคนร้ายเข้ามา แย่งปืนได้ จะเอาปืนไปทิ้งน้ำทำไม มุมพี่จะทำยังไง?

ทนาย : คงขู่ หรือยิง คงไม่เอาไปทิ้ง การโยนปืนทิ้งมันเสี่ยงเกินไปจะมีอาวุธอื่นหรือเปล่า แต่อันนี้เป็นเรื่องขัดแย้งและสงสัย โดยทั่วไปวิญญูชนแย่งปืนได้จะโยนทิ้งทำไม จะสู้เขาได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ตัวเองอายุ 60 กว่า แต่ก็ไม่ได้ปรักปรำนะ แต่เป็นข้อสงสัยว่าสสิ่งที่เขากล่าวอ้างมา ย้อนแย้งกับพฤติกรรมคนทั่วไป

ผู้ใหญ่บอกว่าเมียฝรั่งบอกว่าเขาไม่รู้จัก?

ผู้ใหญ่สมจิตร : เขาบอกสื่อครั้งแรกเขาก็พูดอย่างนั้น ตอนไปติดต่อสน. ตร.ไม่ได้ลงชื่อผู้ตายแต่มาถามข้อมูลผมทีหลัง ผมไปรพ. คนที่เขาอยู่ห้องดับจิต ก็บอกว่าไปดูหน้าเสถียรหน่อยปรากฏว่ามีป้ายแผ่นนึงบอกว่าไม่ทราบชื่อ แสดงว่าผู้หญิงไม่ได้ให้ข้อมูลชื่อผู้ตายเลย เขาไม่บอก

เป็นสิทธิ์เขาหรือเปล่าที่จะไม่บอก?

ทนาย : เราไม่ทราบรายละเอียดตั้งแต่ต้น ถ้าสอบฝรั่งเขาไม่รู้อยู่แล้ว หรือไปสอบเมียฝรั่งแล้วเมียฝรั่งปิดบังไม่รู้ความจริง เพราะเมื่อกี้ตร.บอกเมียฝรั่งเขายอมรับว่ารู้จักกัน

เมียยืนยันรู้จักมานานแล้ว?

หนูเทียน : รู้จักมานานแล้ว 3 ปี แต่ป้าไม่สนใจ หลีกทางให้ ถ้าผู้หญิงคนนี้มาป้าก็หนีไปทางอื่น

เขาเป็นเพื่อนกันหรือเปล่า?

หนูเทียน : ถ้าเพื่อนจะลึกซึ้งถึง 3 ปีเหรอ ป้าเลี้ยงวัว 12 ตัว พอคบผู้หญิงคนนี้ก็ขายวัวทีละ 2 ตัว แล้วก็เอาตังค์ให้ผู้หญิง

ไปกล่าวหาเขาหรือเปล่า?

หนูเทียน : ไม่ได้กล่าวหา ป้าอยู่ตรงนั้นด้วย แฟนป้าขายวัว แล้วมักมีโทรศัพท์เข้าแล้วไปด้วยกัน ไปคืนนึงสองคืน หมดตังค์ก็มาขายใหม่

ยืนยันฝั่งเสถียรที่ตายไม่ได้ปล้นจี้ใคร?

หนูเทียน : เขาไม่ได้ไปปล้นไปจี้ค่ะ

มันนี่คงไม่พูดแน่เพราะไม่รู้จักภาษาอังกฤษ?

ไฟ : ครับ สภาพศพลุงบอบช้ำกว่าคนๆ เดียวที่จะต่อย จะสู้ด้วย

ลุงอายุเท่าไหร่?

ไฟ : 53-54 เขา 60 กว่า มันไม่สมเหตุสมผล

mm88