เมแกน เปิดใจโอปราห์ วินฟรีย์ เคยคิดอยากลาโลก หลังถูกวังอังกฤษปฏิบัติไม่ดี

0
191

สมัคร mm88

เมแกน เปิดใจโอปราห์ วินฟรีย์ เคยคิดอยากลาโลก หลังถูกวังอังกฤษปฏิบัติไม่ดี

นางเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ของสหรัฐเมื่อคืนวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่าตนเคยคิดอยากจบชีวิตของตัวเองลงหลังแต่งงานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์สหราชอาณาจักร

รายการทอล์กโชว์ดังกล่าวมีนางโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังเป็นผู้ดำเนินรายการ ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสของสหรัฐ

ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เผยว่า สาเหตุที่ตนมีความคิดเช่นนั้น เพราะตนรู้สึกถูกโดดเดี่ยว เหงา และไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ

นอกจากนี้ นางเมแกนเล่าต่อไปว่า หลังจากแต่งงาน ตนก็ไม่ได้เห็นพาสปอร์ต ใบขับขี่ และแม้แต่กุญแจต่างๆ ของตนอีกเลย จนกระทั่งย้ายมาอยู่ที่สหรัฐ

OLIVIER DOULIERY / AFPใจจดใจจ่อ: ผู้หญิง 3 คน สวมหน้ากากอนามัยในบ้านหลังหนึ่งที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย ขณะรับชมสถานทีโทรทัศน์ซีบีเอส ที่เผยแพร่รายการทอล์กโชว์สัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รีและนางเมแกน มาร์เคิล โดยมีนางโอปราห์ วินฟรีย์ ดำเนินรายการ

ข่าวลือสัมพันธ์ร้าว เคท มิดเดิลตัน

นางเมแกนเปิดเผยชีวิตของตนหลายเรื่องหลังจากกลายเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์สหราชอาณาจักร เริ่มตั้งแต่ข่าวลือที่อ้างว่าตนทำให้นางเคท มิดเดลตัน พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ร้องไห้ขณะเตรียมงานแต่งให้ตน ซึ่งนางเมแกน เผยว่า ที่จริงแล้ว ตนต่างหากที่เป็นคนร้องไห้

“หลายวันก่อนแต่งงาน เธอหงุดหงิดบางอย่างเกี่ยวกับชุดเด็กผู้หญิงที่จะโปรยดอกไม้ค่ะ ฉันร้องไห้เลย มันเสียความรู้สึกมาก”

นางเมแกน กล่าวต่อไปว่า แต่เรื่องนี้ไม่มีการเผชิญหน้ากัน และตนก็ให้อภัยนางเคทไปแล้วเพราะนางเคทเป็นคนดีคนหนึ่ง

“ฉันคิดว่ามันจะไม่ยุติธรรมกับเธอถ้าฉันเล่ารายละเอียด เพราะฉันให้อภัยเธอแล้ว”

แต่สิ่งที่นางเมแกนไม่พอใจคือการที่สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณะและทำให้เธอถูกตำหนิในสิ่งที่เธอไม่ได้ทำ

Shaun Botterill/Getty Imagesนั่งคู่กัน: แคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ร่วมการแข่งขันเทสนิสวิมเบิลดัน 2019 ที่สโมสรเทนนิสและคร็อกเก็ตออลอิงแลนด์ลอว์น ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2562

ต้องเงียบ-สถาบันไม่ปกป้อง

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนางโอปราห์ วินฟรีย์ นางเมแกน เล่าต่อไปว่าตนต้องเงียบไม่พูดเรื่องใดๆ ออกมา หลังจากแต่งงาน และเมื่อสื่อมวลชนรายงานข่าวลือเรื่องต่างๆ ตนก็ทราบทันทีว่าสถาบันไม่ได้ปกป้องตนเลยแม้แต่น้อย แต่ในทางกลับกันสถาบันพยายามปกป้องสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ ด้วยการโกหก ไม่ใช่การพูดความจริง

“พวกเขาเต็มใจที่จะโกหกเพื่อปกป้องสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ แต่ไม่เต็มใจที่จะพูดความจริงเพื่อปกป้องฉันกับพระสวามี”

ถึงอย่างนั้นนางเมแกนก็ชี้ชัดว่าสถาบันและสมาชิกราชวงศ์เป็นคนละเรื่องกัน สมาชิกให้การต้อนรับเธออย่างอบอุ่นซึ่งต่างจากคนที่ทำงานให้กับสำนักพระราชวัง

เหยียดสีผิว

นางโอปราห์ วินฟรีย์ ผู้ดำเนินรายการ ถามนางเมแกน ที่มีภูมิหลังผสมผสานระหว่าง 2 ผิวสี ว่าเหตุใดจึงคิดว่าราชวงศ์ไม่อยากให้บรรดาศักดิ์หรือการอารักขา อาร์ชี ลูกของตน นางเมแกนตอบว่า เพราะสถาบันกังวลเรื่องสีผิวของ อาร์ชี ว่าจะเกิดมีมีผิวเข้มแค่ไหน

นางเมแกน บอกอีกว่า สมาชิกราชวงศ์บางคนคุยเรื่องนี้กับเจ้าชายแฮร์รีด้วย แต่เธอขอไม่พูดว่าเป็นใครบ้าง เพราะถ้าเปิดเผยออกมาแล้วจะเสียหายต่อสมาชิกราชวงศ์เหล่านั้นมากๆ

เจ้าชายแฮร์รี ที่ประทานสัมภาษณ์ในรายการนี้ด้วย ทรงเผยว่า ราชวงศ์พลาดโอกาสหลายครั้งในการสนับสนุนนางเมแกนและการเสริมภาพลักษณ์ว่าโอบรับความหลากหลาย

“สำหรับเรา การแต่งงานนี้และเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับชาติพันธุ์ของเธอ เป็นโอกาสที่ดีมาก หลายครั้งเลยหละครับ สำหรับครอบครัวของผมที่จะแสดงการสนับสนุนให้ทุกคนได้เห็น ผมเดาว่าเรื่องที่ดังที่สุดแต่เศร้าที่สุดด้วย ผมว่า ก็คือตอนที่สมาชิกรัฐสภาหญิง 70 คน ทั้งพรรคอนุรักษ์นิยมและพรรคแรงงาน ออกมาเรียกร้องให้สื่อมวลชนหยุดนำเสนอข่าวเมแกนในเชิงเหยียดสีผิวเหมือนยุคอาณานิคม แต่กลับไม่มีใครในครอบครัวผมออกมาพูดอะไรเลย ตรงนี้แหละครับที่เจ็บปวด”

ขอบคุณพระสวามีที่ช่วยให้รอด

นางเมแกนกล่าวขอบคุณเจ้าชายแฮร์รี พระสวามี ว่าการที่ทรงตัดสินพระทัยลดบทบาทในราชวงศ์ ทรงช่วยให้ทุกคนในครอบครัวรอดจากเรื่องนี้ไปได้

“คุณตัดสินใจในสิ่งที่ช่วยชีวิตฉันได้จริงๆ แล้วก็ช่วยเราทุกคนด้วย”

  • เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน กราบบังคมทูลควีน ขอไม่กลับมาปฏิบัติพระกรณียกิจอีก

เซรีนา วิลเลียมส์ ทวีตหนุนเมแกน

หลังการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ นางเซรีนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดังชาวสหรัฐ โพสต์ลงทวิตเตอร์สนับสนุนนางเมแกน ว่าตนรับรู้ถึงความเจ็บปวดที่นางเมแกนสัมผัส และทุกคนควรร่วมมือกันตำหนิสถาบันใดๆ หรือสื่อมวลชนที่มีแนวคิดเลือกปฏิบัติต่อคนไม่เท่ากันเพราะสีผิวหรือเพศ

Gareth Fuller – WPA Pool/Getty Imagesร่วมยินดี: นางเซรีนา วิลเลียมส์ และนายอะเล็กซิส โอแฮเนียน ร่วมพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและนางเมแกน มาร์เคิล ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ ในเมืองวินด์เซอร์ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2561

“เมแกน มาร์เคิล เพื่อนที่ไม่ถือตัวของฉัน ใช้ชีวิตและเป็นตัวอย่างในความเห็นอกเห็นใจ” นางวิลเลียมส์ โพสต์ “เธอสอนฉันทุกวันว่าการมีคุณธรรมที่แท้จริงคืออะไร คำพูดของเธอทำให้ฉันเห็นถึงความเจ็บปวดและความทารุณที่เธอเผชิญ”

“ฉันรู้ว่าสถาบันใดๆ ที่เลือกปฏิบัติทางเพศและทางสีผิว และสื่อที่ใส่ร้ายผู้หญิงและคนสีผิวต่างๆ เป็นอย่างไรในการด้อยค่าพวกเรา กีดกันพวกเรา และทำให้เราเป็นคนร้ายในสายตาคนทั่วไป เราต้องช่วยกันตำหนิเรื่องซุบซิงร้ายๆ เลื่อนลอย และสื่อแทบลอยด์ ผลกระทบด้านสุขภาพจิตจากการกดขี่เชิงระบบและการทำให้คนตกเป็นเหยื่อมันรุนแรง ร้ายกาจ และหลายครั้งก็ทำให้มีคนตายจริงๆ”

นักเทนนิสชื่อดังรายนี้ เสริมอีกว่า “ฉันอยากให้ลูกสาวของเมแกน ลูกสาวของฉัน ลูกสาวของคุณใช้ชีวิตในสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยการเคารพซึ่งกันและกัน

หลานสาวรองประธานาธิบดีสหรัฐชื่นชมโอปราห์

นางมีนา แฮร์ริส นักเขียนและหลานสาวของนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ โพสต์เกี่ยวกับรายการทอล์กโชว์นี้ออกอากาศว่า นางโอปราห์ วินฟรีย์ ไม่ได้แต่ดำเนินรายการนี้เพียงอย่างเดียว แต่กำลังสู้เพื่อคนอื่นที่เป็นหญิงผิวสีเดียวกับเธอด้วย

mm88