แก๊งทวงหนี้ สุดเหิม! แฮกเฟซบุ๊กคนตาย โทรมาด่าแรง "เป็นตุ๊ด หนักแผ่นดิน"

0
115
สมัคร mm88

เตือนภัยแก๊งเงินกู้ออนไลน์ แฮกเฟซบุ๊กคนตายโทรมาทวงหนี้ ขู่เผาบ้าน-ฆ่ายกครัว น้องสุดงง พี่ชายยืนยันไม่เคยกู้เงินใคร

วันนี้ (20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านจำนวนหลายรายใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้ถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์ ที่ร้องเพลงชาติไทยไม่ได้ และพูดภาษาไทยไม่ชัด โทรมาทวงหนี้ด้วยการใช้วิธีด่าทอดุดัน และใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย บางรายถึงขั้นขู่จะมาเผาบ้าน และฆ่ายกครัว สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเป็นอย่างมาก

ล่าสุด แก๊งเงินกู้ออนไลน์ดังกล่าว ได้เหิมเกริมหนัก โดยใช้วิธีแฮกเฟซบุ๊กคนที่เสียชีวิตไปแล้ว มาใช้ในการโทรทวงหนี้ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและเหยียดหยามเพศที่สามว่า เกิดเป็นตุ๊ดมันหนักแผ่นดิน แถมขู่จะมาเผาบ้านและฆ่าคนในบ้าน ถ้าไม่ยอมใช้หนี้ ที่พี่ชายได้กู้เงินไป จำนวน 5,000 บาท จากบริษัท

นอกจากนี้ ยังมีการส่งรูปภาพที่เขียนประจานพี่ชายว่า เป็นบุคคลโกงเงินคนอื่น ทำให้เสียหายสารพัด และมีรางวัลให้สำหรับคนที่โทรแจ้งเบาะแสอีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับนายนิภพ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นชาวบ้านใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อหลายวันก่อนได้มีแก๊งเงินกู้โทรศัพท์มาหาแม่ตน บอกว่าพี่ชายของตนได้ไปกู้เงินมา และไม่ยอมจ่าย จึงได้โทรมาตามกับบุคคลอ้างอิง

โดยคำแรกที่โทรก็พูดจาไม่ดีด่าทอแม่ จึงทำให้ตนรู้สึกโมโหมาก ที่จู่ๆ ก็โทรมาด่าแม่ แล้วยังขู่โน่นขู่นี่ พอแก๊งเงินกู้โทรมาอีกครั้ง ตนจึงเป็นคนคุย พร้อมขอหลักฐานที่อ้างว่า พี่ชายไปกู้เงินมา แต่แก๊งเงินกู้ก็ไม่ยอมส่งมาให้ดู ส่งมาเพียงชื่อบัญชีธนาคารและเลขที่บัญชี ที่ให้โอนเงินไปใช้หนี้ และทุกครั้งที่โทรมา เบอร์โทรศัพท์ก็ไม่เคยซ้ำกัน 

นอกจากนี้ แก๊งเงินกู้ยังไปแฮกเฟซบุ๊กคนที่เคยเป็นเพื่อนกับตน ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว โทรมาทวงหนี้ และส่งข้อความเสียงมาข่มขู่สารพัด แถมยังด่าทอตนว่าเป็นตุ๊ด หนักแผ่นดิน จนทำให้ตนถึงกับสติหลุด ด่ากลับไป

และเมื่อตนโทรถามพี่ชาย ซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัด พี่ชายก็ยืนยันว่าไม่เคยไปกู้เงิน แต่อย่างใด แต่เคยมีข้อความส่งมาว่า “สินเชื่อโควิดอนุมัติไวรับเงินสดทันใจ” แล้วพี่ชายเผลอกดเข้าไปดู แต่ก็ไม่มีอะไร จึงได้กดออก หลังจากนั้นก็เริ่มมีเบอร์แปลกโทรมาทวงหนี้ตามคนใกล้ชิด

นอกจากจะรู้เบอร์โทรศัพท์ของคนใกล้ชิดแล้ว แก๊งเงินกู้ยังมีรูปภาพ และบัตรประจำตัวประชาชนของพี่ชาย ที่เคยโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งคาดว่าแก๊งเงินกู้แก๊งนี้แฮกข้อมูลทั้งหมดของพี่ชายไป ตั้งแต่วันที่พี่ชายของตน เผลอกดเข้าไปดูข้อความที่ส่งมา  

ล่าสุด วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา แก๊งเงินกู้ได้โทรเข้ามาข่มขู่ตนว่า ถ้ายังไม่ยอมโอนเงินไปใช้หนี้ จะมาเผาบ้านและฆ่าคนในบ้านทุกคน และยังได้โทรศัพท์ไปทวงหนี้กับญาติๆ เกือบทุกคน ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์อะไรแบบนี้ จนบางครั้งผวา เมื่อได้ยินเสียงโทรศัพท์

ตนจึงอยากขอฝากเตือนภัยทุกๆ คนว่า ถ้ามีข้อความเข้ามาเกี่ยวกับธุรกรรมการเงิน อย่าเผลอกดเข้าไปดูเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพต่างด้าวแก๊งนี้ได้ 

mm88