แม่ค้าอึ้ง ส่งไวน์ 2 ขวดให้ลูกค้า ถึงปลายทางกล่องถูกเปลี่ยน ไวน์เหลือก้นขวด

0
44
สมัคร mm88

แม่ค้าอึ้ง ส่งไวน์ 2 ขวดให้ลูกค้า ถึงปลายทางกล่องถูกเปลี่ยน ไวน์เหลือก้นขวด ขนส่งยังไม่มีคำตอบให้

(15 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าขายไวน์ที่อยู่บนภูทับเบิกว่า ได้ส่งไวน์ไปให้ลูกค้าทางขนส่งเอกชนรายหนึ่ง แต่เมื่อสินค้าไปถึงลูกค้าพบว่า ขวดไวน์มีร่องรอยการเปิด และเหลือติดเพียงก้นขวดทั้ง 2 ขวด เมื่อติดตามเรื่องพนักงานส่งสินค้ากลับแจ้งว่า สินค้าเสียหายจึงห่อให้ใหม่ ซึ่งตนก็สงสัยว่าสินค้ามีปัญหาอย่างไร จุกขวดไวน์ถูกเปิดได้อย่างไร หากสินค้ามีปัญหาเหตุใดไม่แจ้งตนเอง ซึ่งตนก็ได้โทรไปทั้งคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทและพนักงานส่งของ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนใดๆ เลย แถมเหมือนจะปัดความรับผิดชอบ จึงมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

น.ส.ชญาภา อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายไวน์ผลไม้รวม ทั้งผลไม้ต่าง ๆ บนภูทับเบิก รวมทั้งมีลูกค้าที่สั่งทางออนไลน์ ที่ผ่านมาตนก็ส่งสินค้าให้กับลูกค้ากับบริษัทขนส่งเอกชน และก็ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ และหากสินค้าแตกเสียหาย บริษัทก็จะแจ้งกลับมายังตน

สำหรับกรณีที่เป็นปัญหาได้มีลูกค้าที่อยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งไวน์ผลไม้จำนวน 2 ขวด ตนจึงห่อด้วยวัสดุกันกระแทกและบรรจุใส่กล่องอย่างดี จากนั้นได้นำไปฝากส่งที่ขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 7 มี.ค.2566 ซึ่งตนก็แจ้งว่าภายในเป็นขวดไวน์และรู้ถึงเงื่อนไขของการขนส่ง เพราะส่งให้ลูกค้าเป็นประจำอยู่แล้ว กระทั่งวันที่ 12 มี.ค.2566 ตนได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าโดยได้ต่อว่า ว่าไวน์ที่ส่งไปมีปัญหา จุกถูกเปิด ภายในมีไวน์เหลืออยู่เพียงก้นขวดทั้ง 2 ขวด พร้อมกันนี้ก็ได้ส่งคลิปที่ถ่ายระหว่างเปิดขวดไวน์มาให้ดูด้วย

ซึ่งตนก็สังเกตว่ากล่องพัสดุที่ส่งไปถึงลูกค้านั้น ไม่ใช่กล่องที่ตนห่อ กล่องที่ตนห่อจากต้นทางนั้นเป็นกล่องทั่วไปสีน้ำตาลล้วน ไม่มีข้อความใด ๆ แต่กล่องที่ไปถึงลูกค้าเป็นกล่องสีน้ำตาล มีข้อความให้เขียนจ่าหน้าเหมือนกล่องไปรษณีย์ ด้านลูกค้าบอกว่าสาเหตุที่ถ่ายคลิปไว้เพราะกล่องสินค้ามีน้ำหนักเบาผิดปกติ ไม่หนักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

หลังจากนั้นตนก็ได้โทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทดังกล่าว ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ให้ตนโทรคุยกับพนักงานส่งสินค้า โดยพนักงานคนดังกล่าวแจ้งว่า สินค้าของตนมีปัญหา ศูนย์กระจายสินค้าจังหวัดพิษณุโลกจึงได้ห่อและเปลี่ยนกล่องให้ใหม่ ตนจึงแย้งไปว่า หากสินค้ามีปัญหาทำไมไม่แจ้งกลับมายังตนเอง รวมทั้งเป็นไปไม่ได้ที่จุกขวดไวน์จะเปิดออกเอง ตนจึงโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำตอบว่า จะให้ศูนย์ที่พิษณุโลกโทรมาชี้แจง แต่จนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด 

mm88