จิรัฎฐ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา จี้ กกต. ตอบปมตู้ไวน์ เพราะไฟฟ้าที่ใช้แช่เย็นก็มาจากภาษี

0
137
สมัคร mm88

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี (11 พ.ย.) เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตอบคำถามทุกคำถามที่ประชาชนสงสัยเกี่ยวกับตู้แช่ไวน์ในห้องทำงานของนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ

เรื่องนี้ตกเป็นข่าวหลังจากเฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งโพสต์รูปนายฐิติเชฏฐ์ที่กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในห้องทำงานเกี่ยวกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล แต่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกลับสังเกตเห็นตู้แช่ไวน์ ส่งผลให้มีการถามถึงความเหมาะสม ว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ หรือใช้ภาษีของประชาชนกับเรื่องนี้หรือไม่

  • โป๊ะไม่โป๊ะ! ภาพห้องทำงาน กกต. ชาวเน็ตโฟกัส “ตู้แช่ไวน์” เพจลบโพสต์อย่างไว

นายจิรัฏฐ์เรียกร้องให้นายฐิติเชฏฐ์ และ กกต. ตอบคำถาม 3 ข้อคือ

  1. ดื่มเมื่อไหร่
  2. ดื่มกับใคร
  3. มีอีกกี่ตู้ในศูนย์ราชการ

“ผมไม่ได้สนใจว่ามันมาจากไหน ตู้ ตั้งตรงนั้นได้อย่างไร ผมแค่อยากรู้ว่าท่านดื่มตอนไหน นี่คือคำถามแรก ดื่มตอนไหน อันนี้อยากรู้จริงๆ เพราะว่าเวลาทำการของศูนย์ราชการมันเริ่มตั้งแต่ 7 โมงครึ่งถึง 5 โมงเย็น ซึ่งก็เป็นเวลาทำการของสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง สรุปดื่มตอนก่อน 5 โมงหรือหลัง 5 โมง” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

“คำถามต่อไปคือ ดื่มกับใครครับ อันนี้คือประเด็นที่เราจะต้องมีการเรียกร้องให้มีการตอบจาก กกต. เพราะว่าคนอื่นเขาไม่แปลกใจเหรอมีคนเดินผ่านไปผ่านมา ในนั้นมีคนทำงานหลายพันคนนะครับ ว่ามันมีตู้แช่ไวน์ อยู่ในห้องทำงานของหน่วยงานข้าราชการได้ยังไง”

“คำถามต่อไปคือ ในศูนย์ราชการเนี่ยมีแค่ตู้เดียวหรือเปล่า ในนั้นมีหน่วยงานราชการ 30-40 หน่วยงาน มีองค์กรอิสระหลายองค์กร อันนี้เป็นประเด็นที่ต้องตั้งคำถามว่ามันมีแค่ตู้เดียวจริงๆ เหรอ ในเมื่อที่ กกต. มีได้ แล้วหน่วยงานอื่นมีได้หรือเปล่า กรรมการ กกต. 7 ท่านเนี่ย อีก 6 ท่านรู้เห็นหรือเปล่า แล้วอีก 6 ห้องของกรรมการที่เหลือล่ะ มีแบบนี้หรือเปล่า”

ส.ส. จ.ฉะเชิงเทรา รายนี้ มองว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งควรตอบคำถามดังกล่าว ไม่ควรเลี่ยงหรือหลบหนี เพราะแม้แต่ไฟฟ้าที่กำลังใช้ให้ความเย็นในตู้แช่ไวน์นั้นก็มาจากภาษีของประชาชน การตอบคำถามให้ชัดเจนจะได้ไม่ตกเป็นที่ครหาว่าใช้เงินของชาวบ้านมาเป็นอภินันทนาการให้กับตัวเอง

“สิ่งที่เรารู้อย่างเดียวและสิ่งที่พี่น้องประชาชนรู้แค่อย่างเดียวเลยก็คือว่า ไอ้สิ่งที่มันทำให้ไวน์ของท่านเต็มตู้นั้นน่ะ มันยังคงคุณภาพรสชาติที่ทำให้ท่านได้ลิ้มเลิศรสของมันอย่างมีความสุขอยู่ได้เนี่ย เพราะว่ามันถูกเก็บไว้ในตู้ที่ต้องเสียบปลั๊กตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะรักษาอุณหภูมิให้คงที่ ซึ่งนั่นคืออภินันทนาการจากภาษีของประชาชนทุกคน และอันนี้ท่านไม่ตอบไม่ได้ว่าทำไมถึงมีตู้ไวน์อยู่ตรงนั้น”

mm88