ชัดนะทุกคน! "โอบาเมยอง" ลั่นต่อหน้าสื่อ "ปัญหาของผมมีอย่างเดียวคือ อาร์เตตา"

0
121
สมัคร mm88

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กล่าวในงานแถลงข่าวกับ บาร์เซโลนา พร้อมระบุชัดเจนถึงปัญหาที่อังกฤษ ก็คือความไม่พอใจของ มิเกล อาร์เตตา นายใหญ่ อาร์เซนอล กับการกระทำของตัวเขา และนั่นทำให้เกิดการย้ายทีม

ดาวยิงทีมชาติกาบองวัย 32 ปี เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลนา ถึงกลางปี 2025 มีค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร แต่มีข้อตกลงสามารถยกเลิกสัญญาได้หลังจาก 30 มิถุนายน 2023 โดยรับเสื้อหมายเลข 25 กับทีมใหม่

“ช่วง 2-3 เดือนสุดท้ายของผมกับ อาร์เซนอล มันเป็นอะไรที่สับสนมาก มันเกิดขึ้นได้บ้างในวงการฟุตบอล

“สำหรับส่วนของผม ผมไม่ต้องการทำอะไรผิดหรอก ปัญหาของผมอย่างเดียวคือ อาร์เตตา ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก เอาเป็นว่าผมไม่มีความสุขละกัน”

“มันอยู่ที่เขา และเขาเป็นคนตัดสินใจ เขาไม่โอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่สามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้ เขาไม่มีความสุขในตัวผม ผมก็ทำได้แต่เงียบ และนิ่งเฉย”

“มันเป็นหลายเดือนที่ยากลำบาก นี่คือฟุตบอล ผมไม่ต้องการทำอะไรผิดพลาด มันเป็นอดีตไปแล้ว ผมต้องการอยู่กับปัจจุบันเท่านั้น”

ก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง ถูกปลดจากกัปตันทีมปืนใหญ่พร้อมหลุดออกจากทีมจากปัญหาด้านวินัย หลังเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่ฝรั่งเศส แต่ไม่สามารถกลับมาได้ตามกำหนด

ขณะที่กับทีมชาติกาบอง ในช่วงทัวร์นาเมนต์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ เขาโดนส่งตัวกลับแบบไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียว หลังจากติดโควิด-19 และระบุว่ามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ก่อนที่สโมสรจะระบุว่า ทุกอย่างปกติดี ท่ามกลางข่าวที่ว่าเขาหนีเที่ยวระหว่างอยู่ในแคมป์ และเมากลับมาจนมีเรื่องกับพนักงานโรงแรม ทำให้โดนส่งตัวกลับ

ก่อนที่สุดท้าย อาร์เซนอล ตัดสินใจปล่อยเขาออกจากทีม โดยยกเลิกสัญญา 18 เดือน ที่เขารับอยู่สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยทีมจ่ายเงินค่ายกเลิกสัญญาไปทั้งสิ้น 7 ล้านปอนด์ด้วยกัน แต่จะแบ่งจ่ายออกเป็นงวดจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

mm88