ดีแต่ยังไม่พอ! "คีน" ชี้ชัด อาร์เซน่อล ยังติ๋มเกินไปในการเจอกับทีมใหญ่

0
143
สมัคร mm88

รอย คีน ตำนานกัปตันปีศาจแดง แสดงความเห็นแบบไม่มีกั๊กว่าถึงแม้ อาร์เซน่อล ชุดปัจจุบันจะทำผลงานโดดเด่นต่อเนื่อง แต่ก็ยังอ่อนแอ และดูติ๋มเกินไปที่จะต่อสู้กับทีมใหญ่ ๆ ได้อย่างสูสี

“หากมองย้อนกลับไปในช่วงต้นฤดูกาลที่ อาร์เซนอล ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่จนแฟนบอลถึงกับปวดหัวนั้น ต้องบอกว่าปัจจุบันพวกเขากลับมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจสุด ๆ เลยทีเดียว” คีโน่ กล่าวกับ ITV Sports

“อย่างไรก็ตาม เมื่อทุกอย่างเริ่มชัดเจนแล้วว่า อาร์เซน่อล ภายใต้การนำของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า คือหนึ่งในยอดทีมระดับหัวตารางของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฉะนั้นคำถามต่อไปคือพวกเขาจะยึดอันดับ TOP 4 ในวันปิดฤดูกาลได้จริง ๆ หรือไม่ ?”

“และอย่างที่บอกนั่นแหละ ช่วงต้นซีซั่นไม่มีใครคาดคิดหรอกว่า อาร์เซน่อล จะมีลุ้นอันดับสูงขนาดนี้ เพราะคอลูกหนังทั้งโลกมองว่าพวกเขามีโอกาสหลุดจากพื้นที่ชิงตั๋วยูโรปาลีกเลยด้วยซ้ำ”

“ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้การเซ็นสัญญาเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ อาร์เตต้า ซึ่งเขาผสมผสานนักเตะชั้นนำเหล่านั้นเข้ากับการดันดาวรุ่งพรสวรรค์สูงขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง”

“แต่ขณะเดียวกัน การที่ทีมคุณมีนโยบายหลักแบบนี้มันส่งผลเสียอย่างหนึ่งคือ คาแรคเตอร์โดยรวมมันจะอ่อนแอหรือดูติ๋มเกินไป ซึ่งพอขาดความน่าเกรงขามก็จะทำให้ไม่สามารถต่อกรกับทีมใหญ่ ๆ ได้เลย ซึ่งนี่เป็นจุดสำคัญที่ผมอยากเตือนว่าต้องรีบปรับปรุงและพัฒนาโดยด่วน”

mm88