ตำรวจส่งฟ้อง "ตี้ พะเยา" แกนนำราษฎร ในคดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

0
154

สมัคร mm88

ตำรวจส่งฟ้อง "ตี้ พะเยา" แกนนำราษฎร ในคดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

มีรายงานว่าบ่ายวานนี้ ( 5 เม.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สรุปสำนวนส่งฟ้อง น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ “ตี้ พะเยา” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัยคู่ขนานเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร และ นายหนึ่ง (นามสมมติ) นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และ นางสาวน้ำ (นามสมมติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี ม.112 และ ข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ต่อพนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ โดยพนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องไปในสำนวน

คดีนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา หลังนายสุกิจ เดชกุล สมาชิกกลุ่มไทยภักดีเชียงใหม่ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และ ข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ขณะที่พนักงานอัยการยังไม่มีคำสั่งทางคดีในวันเดียวกัน และนัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้งสามเข้ารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง ในวันที่ 22 เมษายน 64 เวลา 10.00 น. โดยเจ้าหน้าที่แจ้งให้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อใช้ในการประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดีด้วย

mm88